25/06/2014 - 10:29

3g ngày 26-6, sân Rio De Janeirio, Ecuador- Pháp

“Gà trống Gaulois” thảnh thơi

K. Benzema (10-Pháp) tung cú sút cận thành hạ thủ môn D.Benagl trong trận đấu với đội tuyển Thụy Sĩ. 

Trước trận đấu này, đội tuyển Pháp đã có trong tay 6 điểm (hiệu số bàn thắng- thua: 8-2) nên chỉ cần một trận hòa, thậm chí thua Ecuador (3 điểm, hiệu số 3-3) với tỉ số tối thiểu và ở trận đấu cùng giờ Thụy Sĩ (3 điểm, hiệu số 4-6) thắng Honduras không trên 7 bàn cách biệt, thì Pháp vẫn nắm ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, Ecuador cần phải thắng, hoặc hòa Pháp với điều kiện Thụy Sĩ không thắng Honduras, mới vào vòng 2.

Cho đến hết lượt trận thứ 2 của vòng đấu bảng, Pháp là đội bóng ghi bàn thắng vào lưới đối phương nhiều nhất. Trong 8 bàn thắng của Pháp, có 1 bàn do cầu thủ Honduras đá phản lưới nhà; 4 bàn do các tiền đạo K.Benzema (3 bàn), O.Giroud (1 bàn) ghi; và 3 bàn còn lại chia đều cho các tiền vệ B.Matuido, M.Sissko, Valbuena. Đội hình đội tuyển Pháp có nhiều ngôi sao, nhưng quan trọng hơn hết là HLV Deschamps đã biết tiết chế các ngôi sao để tập hợp họ lại thành tập thể gắn bó, đoàn kết cao trong thi đấu. Đây chính là chìa khóa để Pháp liên tục có những chiến thắng thuyết phục.

Ecuador không phải là đội bóng yếu. Hầu hết các cầu thủ Nam Mỹ này đều có thể lực và kỹ thuật cá nhân rất tốt. Với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Ecuador thi đấu khá mềm mại với những pha phối hợp nhỏ, những cú đột phá cá nhân để thâm nhập vào khu vực 16m50 của đối phương. Điểm mạnh của Ecuador là hai tiền đạo F. Caicedo và E. Valencia phối hợp khá ăn ý trong các pha tấn công. Mỗi khi F. Caicedo đột phá thì E. Valencia, với độ nhạy cảm cao, tìm vị trí thích hợp để đón bóng và dứt điểm. Mặc dù, mục tiêu là giành điểm tối đa trong trận đấu này, nhưng trước “gà trống Gaulois”, HLV R.Rueda chắc không mạo hiểm tấn công. Nhiều khả năng, Ecuador vẫn sử dụng lối chơi sở trường- tổ chức phòng ngự chặt chẽ, tìm cơ hội để chuyền bóng cho F. Caicedo và E. Valencia đua tốc độ với hậu vệ Pháp.

Mặc dù tổ chức phòng ngự khá nhiều tầng, đeo bám quyết liệt, nhưng mỗi khi tấn công các hậu vệ của Ecuador thường lui về chậm. Chắc chắn HLV Deschamps sẽ khai thác triệt để điểm yếu này. Tuy nhiên, trước cầu thủ Ecuador chơi rắn, không ngại va chạm, Pháp cũng không cần phải ghi bàn bằng mọi giá. Nhiều khả năng trận đấu hòa 0-0.

TRẦN QUANG

Chia sẻ bài viết