02/02/2018 - 14:54

“Check in” các điểm độc đáo, miễn phí 

Các điểm có phong cảnh tự nhiên nhưng vô cùng lãng mạn và độc đáo ở An Giang phải kể đến những “tuyệt tình cốc” vùng núi Tri Tôn. Trước đây, du khách chỉ “check in” tại hồ Tà Pạ và gọi đó là “tuyệt tình cốc” của miền Tây. Gần đây, các hồ nước khác ven chân núi như Soài So, Soài Chếch, Ô Thum… cũng rần rần du khách. Đến nỗi, người dân địa phương mở quán bán nước giải khát, thức ăn… phục vụ du khách so với trước kia khách phải tự mang theo. Dù hạn hán mấy, những hồ nước này vẫn đầy ắp, nước trong veo. Riêng hồ Tà Pạ do là hồ đá từ việc khai thác đá trên núi nên nước có màu xanh trong như nước biển. Trời càng nắng, màu nước càng xanh. Bởi thế, từ nhiều năm nay, nơi này là điểm đến của nhiều du khách, nhất là các đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới.

Xvây Tôn là ngôi chùa cổ được nhiều người biết đến ở miền An Giang. Ảnh: DU MIÊN

Xvây Tôn là ngôi chùa cổ được nhiều người biết đến ở miền An Giang. Ảnh: DU MIÊN

Vùng Bảy Núi – An Giang còn có các ngôi chùa Nam tông Khmer. Ngày nay chùa được cất mới khang trang và mang đậm dáng dấp các ngôi chùa Phật giáo Tiểu thừa ở khu vực Đông Nam Á. Bởi vẻ đẹp tôn giáo đầy màu sắc và kiến trúc lạ mắt, những ngôi chùa Khmer vùng này thu hút khá nhiều du khách. Trong đó, có nhiều du khách trẻ đến chiêm ngưỡng và “sống ảo”. Ngôi chùa được “check in” nhiều nhất là Chùa Núi trên một đỉnh của đồi Tà Pạ, chùa Xvây Tôn nằm ở trung tâm thị trấn Tri Tôn, chùa Hàng Còng nằm ở xã Châu Lăng…

Những cánh đồng thốt nốt vùng Tịnh Biên, Tri Tôn cũng là những điểm “check in” độc đáo cả vào buổi sáng lẫn buổi chiều. Thốt nốt là cây đặc trưng vùng Bảy Núi, mọc rất nhiều trên những cánh đồng lúa dưới chân núi. Chúng cho trái ngon, nước ngọt và góp phần tạo phong cảnh tuyệt đẹp cho vùng này. Các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước tốn khá nhiều thời gian, công sức để săn ảnh ruộng thốt nốt quanh năm. Đặc biệt, có cụm thốt nốt mang hình trái tim ở xã An Tức, huyện Tri Tôn đang là “điểm hot”, ngày nào cũng có du khách đến chụp ảnh, chiêm ngưỡng thiên nhiên độc đáo này.

DU MIÊN

Chia sẻ bài viết