08/03/2019 - 07:31

Ðẩy mạnh quảng bá xúc tiến, định hình thương hiệu du lịch Cần Thơ 

TP Cần Thơ đang thực hiện Chương trình Quảng bá xúc tiến du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2030, được UBND thành phố phê duyệt vào cuối năm 2017. Mục tiêu trọng tâm là đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, xây dựng hình ảnh và thương hiệu du lịch Cần Thơ tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế.

Chợ nổi Cái Răng luôn nhộn nhịp và thu hút nhiều du khách.

Năm 2018, du lịch Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, liên kết hợp tác, kết nối mở rộng thị trường: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Phú Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Thuận… Công tác xúc tiến có chủ đề, nhất là thông qua hai cuộc quảng bá “Đến với Cần Thơ - Đô thị miền sông nước” tại Phú Yên và Đà Nẵng. Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ và khu vực Tây Nam Bộ, cho biết: “So với trước kia, công tác xúc tiến, quảng bá của du lịch Cần Thơ đã thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hơn. Đồng thời có sự chủ động tổ chức, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản vật, văn hóa khi dành hẳn không gian trưng bày các hiện vật, biểu diễn các môn nghệ thuật; tạo điều kiện kết nối, ký kết giữa các doanh nghiệp địa phương với các tỉnh, thành bạn”. Hiện nay, trong các cuộc quảng bá du lịch Cần Thơ tại địa phương khác, những hình ảnh video đã được thay bằng những sản vật, buổi trình diễn “người thật việc thật”. Các hội thảo, gian hàng của Cần Thơ cho phép người tham quan thưởng thức vị tươi ngon của đặc sản, tận mắt thấy những sản phẩm thủ công tinh tế, tận tai nghe những câu hò, vọng cổ, trích đoạn cải lương...

Bà Trần Thị Hồng Thi, Phó Giám đốc Saigon Tourist chi nhánh Cần Thơ, nói: “Ngành du lịch Cần Thơ tạo điều kiện kết nối các đơn vị kinh doanh du lịch trong các cuộc xúc tiến quảng bá giữa các địa phương, đã giúp ích cho các công ty. Ngành du lịch chủ động lên lịch sớm các sự kiện xúc tiến trong nước và quốc tế, giúp các đơn vị chủ động hơn nên hiệu quả cũng sẽ được nâng cao hơn”. Năm 2019, ngành du lịch đặt ra nhiều nhiệm vụ, trong đó tập trung liên kết, quảng bá, xúc tiến ở các thị trường trọng điểm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản; tham gia và tổ chức khoảng 20 hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các ngày lễ hội, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ, thông tin: Cần Thơ sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội (tháng 3-2019), Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực và Du lịch An Giang (tháng 5), chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (tháng 9), tổ chức Hội nghị Quảng bá xúc tiến du lịch Cần Thơ tại hai thị trường trọng điểm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL xúc tiến quảng bá du lịch ở các thị trường quốc tế có tiềm năng: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. Đặc biệt, năm nay, Cần Thơ lần đầu phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sự kiện hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (từ ngày 29-11 đến 1-12), quy tụ trên 200 gian hàng. Sự kiện này sẽ có khoảng 6 hoạt động chính, trong đó có nhiều cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp du lịch với người dân, liên hoan ẩm thực, văn hóa nghệ thuật quốc tế…

Bà Võ Xuân Thư, Giám đốc khách sạn Victoria, đề xuất: “Ngoài việc đi quảng bá, xúc tiến ở các nơi khác thì Cần Thơ cũng nên mời khách về, chủ động tổ chức các đoàn famtrip, presstrip để họ có thể cảm nhận thực tế về sản phẩm, dịch vụ Cần Thơ. Các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ cũng chủ động quảng bá chéo cho nhau để tạo sự lan tỏa”. Hiện trang web quảng bá du lịch Cần Thơ trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt truy cập, ước năm 2018 đạt khoảng 500.000 lượt; kết nối với khoảng 47 cổng thông tin điện tử có hoạt động hữu quan ngành du lịch từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các tỉnh, thành trọng điểm, các trường đại học, cao đẳng… Hiện ngành du lịch thành phố cũng tăng cường quảng bá đa phương tiện, ứng dụng mạng xã hội, đặc biệt là đang nghiên cứu đề án du lịch thông minh…

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, nhấn mạnh, ngành du lịch thành phố đang cải tiến năng lực cạnh tranh, cơ cấu lại thị trường du lịch, do đó sẽ tập trung hướng đến một số thị trường trọng điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Đức, Anh, Úc; đồng thời đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin.

Bài, ảnh: Kiều Mai

Chia sẻ bài viết