25/12/2020 - 08:10

Xung kích, tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông 

Thực hiện công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi, năm 2020, tuổi trẻ huyện Cờ Ðỏ, TP Cần Thơ đã thực hiện 24 công trình và 209 phần việc thanh niên các cấp. Các công trình, phần việc tập trung vào lĩnh vực nâng cấp, xây dựng hạ tầng giao thông; xây dựng các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua các hoạt động góp phần thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trong thực hiện phong trào “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Công trình cầu giao thông bắc qua kênh N ở ấp 5, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ có sự tham gia vận động, góp sức của đoàn viên, thanh niên xã.  

Nổi bật là công tác tuyên truyền về văn hóa giao thông được các cơ sở Ðoàn duy trì và thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức. Năm 2020, các cấp bộ Ðoàn phối hợp tổ chức 32 cuộc tuyên truyền về văn hóa giao thông với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tập huấn lái xe an toàn, diễu hành tuyên truyền văn hóa giao thông, tặng nón bảo hiểm an toàn cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong các đợt cao điểm: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tháng Thanh niên... ÐVTN từ các cơ sở Ðoàn còn đến nhà dân, tiểu thương phát tờ rơi, áp phích tuyên truyền các quy định về ATGT. Các cấp bộ Ðoàn còn tận dụng mạng xã hội để phổ biến Luật Giao thông đường bộ, các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông và cách giải quyết cho ÐVTN. Hay như trong các cuộc họp lệ, các chi đoàn tuyên truyền các quy định về ATGT để ÐVTN nắm và hiểu rõ.

ÐVTN còn thực hiện nhiều công trình, phần việc tham gia đảm bảo ATGT. Trong đó, tập trung vào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tham gia bảo đảm trật tự ATGT. Hoạt động tình nguyện tại chỗ thường xuyên, như: phát quang bụi rậm, xây dựng và nâng cấp đường cầu, đường giao thông. Kết quả, năm 2020, Huyện đoàn phối hợp với Ủy ban Hội LHTNVN TP Cần Thơ và Quỹ Hy vọng, Ủy ban MTTQVN huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng 3 cầu bê tông, với tổng trị giá hơn 950 triệu đồng. Ðồng thời, đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục quyết toán 20 cầu Hy vọng, tiếp tục đầu tư xây dựng trong thời gian tới. Tuổi trẻ huyện cũng tình nguyện góp ngày công lao động sửa chữa, xây dựng nhiều công trình cầu, đường giao thông; phát quang bụi rậm với tổng chiều dài hơn 25km; san lấp 15km tuyến lộ; gia cố, xây dựng 6km bờ kè nhằm hạn chế đường giao thông bị sạt lở.

Bài, ảnh: ANH TÚ

Chia sẻ bài viết