11/01/2024 - 09:03

Xót xa gia cảnh chị Nguyễn Thị Ánh 

Chị Nguyễn Thị Ánh, sinh năm 1984, ở ấp 1, xã Thới Hưng, huyện Cờ Ðỏ, bị tật 2 chân, đi lại vô cùng khó khăn. Thế nhưng chị lại là lao động chính trong gia đình gồm 3 thành viên đều bị khiếm khuyết.

Gia đình chị Ánh sống nương tựa lẫn nhau trong căn nhà xập xệ. 

Bà Ðinh Thị Ðây ở ấp 1, xã Thới Hưng, nói: “Gia đình cháu Ánh khổ lắm! Cả 3 thành viên trong nhà đều khiếm khuyết, bệnh tật. Xót thương cho hoàn cảnh của cháu Ánh, tôi cho cất nhà tạm trên phần đất của gia đình”. Căn nhà được dựng trên nền xi măng, vách tôn... Trong nhà chẳng có vật dụng gì giá trị, ngoài chiếc giường bằng gỗ cũ, siêu vẹo.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 1943, cha của chị Ánh, bị tật 2 chân. Hôm nào khỏe, ông Nghĩa ngồi xe lăn, phụ giúp chị Ánh bán vé số dạo. Anh Nguyễn Văn Hồng, sinh năm 1986, em trai chị Ánh, bị bệnh tâm thần nặng. Chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình mình, ông Nghĩa cho biết: “Tôi tuổi cao, chân bị tật, sức khỏe kém, nên không buôn bán được thường xuyên. Thu nhập của cả gia đình chủ yếu nhờ vào Ánh bán vé số”.

Ông Nguyễn Hoàng Nhiệm, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Hưng, cho biết: “Gia đình chị Ánh rất khó khăn; không ruộng vườn, nguồn thu nhập chủ yếu từ việc bán vé số dạo. Trong khi đó, cả 3 người trong gia đình cứ nay ốm, mai đau… Chị Ánh và anh Hồng thuộc diện bảo trợ xã hội, nhận trợ cấp hằng tháng. Dù đã được hưởng các chính sách hỗ trợ nhưng do không có khả năng lao động, bệnh tật thường xuyên nên cả nhà chị vẫn gặp cảnh túng quẫn, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

 

Chia sẻ bài viết