01/02/2024 - 09:31

Xin cứu giúp Hồ Lê Minh Thúy 

Trên đường đi dọn hàng bán điểm tâm sáng phụ giúp mẹ vào ngày 26-1-2024, Hồ Lê Minh Thúy (sinh năm 2005, ngụ khu vực Trường Hưng, phường Trường Lạc, quận Ô Môn) bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Gia đình Thúy vốn đã khó khăn, trước biến cố bất ngờ xảy ra, cuộc sống càng thêm túng quẫn.  

Em Thúy đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Cũng như mọi ngày, tờ mờ sáng, Thúy đi phụ giúp mẹ là bà Lê Thị Tiếp dọn hàng bán điểm tâm sáng ở chợ Ba Se, phường Trường Lạc. Trên đường đi, chẳng may Thúy bị tai nạn giao thông, được bà con đưa đi cấp cứu và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Bà Tiếp cho biết: “Gia đình được bác sĩ thông báo Thúy bị nứt sọ, máu tụ dưới màng cứng bán cầu trái, dập não. Rất may, con tôi được bác sĩ phẫu thuật kịp thời và hiện đã qua cơn nguy kịch”.

Để có tiền lo chi phí điều trị cho con, vợ chồng bà Tiếp chạy đôn chạy đáo vay mượn của bà con, thân tộc. Gia cảnh của ông bà Tiếp khó khăn, thu nhập không ổn định. Bà Tiếp chia sẻ: “Thúy là con thứ trong gia đình gồm 3 chị em. Con gái lớn đã có chồng, ra riêng. Chồng tôi làm bảo vệ, mỗi ngày được 100.000 đồng; còn tôi thì bán điểm tâm kiếm được hơn 100.000 đồng/ngày. Tiền kiếm được phải chi tiêu tằn tiện mới lo đủ 4 miệng ăn trong nhà. Nay biến cố bất ngờ xảy ra, vợ chồng tôi không có khả năng lo chi phí điều trị cho con”.

Bà Huỳnh Thị Tuyết ở gần gia đình bà Tiếp, nói: “Hay tin cháu Thúy bị tai nạn, bà con rất thương xót. Cháu Thúy hiền lành, hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Tôi cố gắng vận động các nhà hảo tâm nhưng đến nay chỉ được vài trăm ngàn đồng”.

Ông Lâm Huỳnh Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Trường Hưng, cho biết: “Gia đình cô Lê Thị Tiếp thuộc hộ khó khăn. Cô cần cù lao động, nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi tình cảnh túng thiếu. Nay con gái cô không may bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, cần số tiền lớn để phẫu thuật, điều trị mà gia đình không thể lo nổi. Rất mong nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để gia đình có điều kiện điều trị bệnh cho con, vượt qua biến cố”.

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24, đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại: 0292.3830.098, số tài khoản: 011.1.00.000760.5 Vietcombank Cần Thơ.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết