06/09/2022 - 09:49

Xây dựng bản sắc văn hóa, trách nhiệm, tận tâm 

8 năm qua, Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ đã trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân vùng ĐBSCL. Vượt qua những khó khăn, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế BV luôn nỗ lực, hết lòng vì người bệnh. Cùng với sự phát triển chuyên môn, BV từng bước xây dựng bản sắc văn hóa, trách nhiệm, tận tâm, ân cần vì bệnh nhân.

BV Phụ sản TP Cần Thơ không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị cho người dân. Ảnh: T.S

BV Phụ sản TP Cần Thơ không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị cho người dân. Ảnh: T.S

Mỗi năm, dịp kỷ niệm ngày thành lập (ngày 9/9/2014-9/9/2022), BV Phụ sản TP Cần Thơ sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động chào mừng. Trong đó, BV luôn có hội thi Bác sĩ giỏi để các bác sĩ vừa thi tài về chuyên môn và tình huống giao tiếp ứng xử, khơi dậy niềm tự hào cũng như lan tỏa thêm tâm đức trong mỗi người thầy thuốc. Trước đó, BV cũng tổ chức các hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi, đồng thời thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế, góp phần cải tiến chất lượng BV. Mới đây, BV tổ chức thành công Hội nghị Sản phụ khoa Cần Thơ, thu hút hơn 1.000 đồng nghiệp đang công tác trong lĩnh vực sản phụ khoa ở các tỉnh ĐBSCL và các chuyên gia uy tín đầu ngành đến từ các BV lớn trong cả nước. Dịp này, BV Phụ sản TP Cần Thơ có 6 bài báo cáo tham luận và 13 báo cáo Poster. Đó là kết quả nghiên cứu khoa học, tổng hợp những tư liệu y học mới và kinh nghiệm lâm sàng quý báu, đã và đang ứng dụng hiệu quả tại BV.

Ths.BS Nguyễn Phan Vinh, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản BV Phụ sản TP Cần Thơ, tham gia hội nghị với đề tài “Tổng quan về kích thích buồng trứng trong IVF có sử dụng progestin”. Theo BS Phan Vinh, đây là vấn đề đang được quan tâm hiện nay trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, giúp tạo ra sự đa dạng trong phác đồ kích thích buồng trứng, đạt hiệu quả cao trong điều trị. Phương pháp thân thiện, dễ sử dụng cho bệnh nhân. BS Vinh cũng chia sẻ, hoạt động nghiên cứu tạo ra những kiến thức mới dựa trên cơ sở khoa học; luôn song hành với phát triển chuyên môn tại khoa Hỗ trợ sinh sản cũng như BV. Qua các nghiên cứu, giúp đánh giá một vấn đề sức khỏe sinh sản đang gặp phải tại khoa; đánh giá hiệu quả của một phương pháp điều trị mới. Đồng thời, ứng dụng nghiên cứu khoa học vào thực tế lâm sàng, giúp tăng hiệu quả, mức độ an toàn và tối ưu hóa chi phí điều trị cho bệnh nhân. Thời gian qua, Trung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh của BV đã thực hiện sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh cho các thai phụ và trẻ sơ sinh tại khu vực ĐBSCL; đồng thời hỗ trợ mạng lưới sàng lọc của 12 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL (trừ tỉnh Long An). Trung tâm giữ vai trò chủ yếu trong chỉ đạo về chuyên môn kỹ thuật, vận hành hệ thống thu thập mẫu máu, xét nghiệm, chẩn đoán các bệnh thuộc chương trình sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh.

Ngành Y tế đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thiếu thuốc và vật tư y tế kéo dài, những vướng mắc trong chủ trương xã hội hóa... làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khám chữa bệnh của các BV. Theo BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV Phụ sản TP Cần Thơ, thời gian qua, BV cố trụ để đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn. BV chú trọng công tác giáo dục tư tưởng cho đội ngũ nhân viên y tế, kêu gọi tinh thần đồng cam cộng khổ, bằng mọi giá vượt qua khó khăn; giữ vững đoàn kết nội bộ, công khai minh bạch trong lãnh đạo, tất cả một lòng vì mục tiêu chung. BS Dự bộc bạch: “Nếu bây giờ buông xuôi, ảnh hưởng đời sống của hơn 500 cán bộ, nhân viên y tế cùng với hoạt động chuyên môn của BV. Nếu không kiên định, BV sẽ thụt lùi”. Định hướng phát triển thời gian tới, BV sẽ thành lập các trung tâm về hồi sức tích cực, thực hiện chương trình quản lý thai phụ mắc bệnh; tiếp tục phát triển lĩnh vực phụ khoa, triển khai điều trị ung thư sản phụ khoa. BV đã chào đón trên 1.000 ca thụ tinh trong ống nghiệm, ứng dụng rất nhiều kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, nhi, sơ sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh. BV đảm nhận đề án tầm soát trước sinh và sơ sinh của vùng ĐBSCL, đến năm 2030, với tổng kinh phí đầu tư 158 tỉ đồng, giúp nâng cao chất lượng dân số của miền Tây. Theo BS Nguyễn Hữu Dự, giữ vững và xây dựng được bản sắc văn hóa của BV, nhân viên y tế BV toàn tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự ân cần trìu mến trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đó chính là những giá trị cốt lõi giúp BV tồn tại và phát triển.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết