14/05/2022 - 09:23

Vui ca mừng SEA Games 31 

DUY KHÔI

Chào mừng Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam, các nghệ sĩ Việt Nam đã ra mắt nhiều sản phẩm nghệ thuật thú vị. Những khúc ca rộn ràng không chỉ giúp không khí SEA Games thêm phần sôi động mà còn cho thấy sự trọng thị, hiếu khách, yêu thể thao của người dân Việt Nam.

Ðen Vâu cùng các cầu thủ Duy Mạnh, Ðoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngay từ giữa tháng 4-2022, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã giới thiệu MV ca khúc chủ đề SEA Games 31 là "Let's Shine" ("Hãy tỏa sáng"). Ca khúc do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác, với sự góp mặt của 5 giọng ca: Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Văn Mai Hương, Isaac và Ðen Vâu. Bối cảnh trong MV được lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc trưng của Việt Nam, kết hợp với tinh thần đoàn kết của khối ASEAN. Ngoài phần âm nhạc bắt tai, hiện đại, MV thu hút người xem bởi những thước phim rất đẹp, kết hợp hài hòa các bối cảnh. Mở đầu là khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc với ruộng bậc thang vàng ươm mùa lúa chín, đến các thắng cảnh Việt Nam, những nụ cười Việt Nam hào sảng, hiền hòa…

Mới đây nhất, sự kết hợp của nhạc sĩ Trần Tiến và rapper Ðen Vâu trong MV "Ði trong mùa hè" khiến người yêu nhạc rất thích thú. MV có hình ảnh đẹp, hoành tráng và ca khúc có ca từ ý nghĩa, giai điệu cuốn hút. Lấy chủ đề bóng đá, "Ði trong mùa hè" có sự tham gia của cầu thủ Duy Mạnh, Văn Hậu, Quế Ngọc Hải cùng hơn 1.000 diễn viên quần chúng. MV nhằm khơi dậy niềm tự hào, truyền tải ước mơ chiến thắng của bóng đá Việt Nam và đặc biệt là tinh thần yêu thể thao, hết mình cùng bóng đá của người dân Việt Nam. Những cảnh quay cổ động viên ăn mừng sau chiến thắng của bóng đá Việt Nam rất ấn tượng.

Một sản phẩm khác cũng được lan truyền mạnh mẽ những ngày gần đây là MV "Việt Nam hết mình" do ca sĩ Hoàng Thùy Linh, rapper Karik và Only C thể hiện, Khương Vũ đạo diễn. Những giai điệu đẹp là lời cổ vũ các cầu thủ Việt Nam thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao cao thượng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

MV "Ngày vinh quang gọi tên", một ca khúc của nhạc sĩ Kiên Ninh, có sự tham gia của nhiều giọng hát gạo cội, như các nghệ sĩ nhân dân: Quang Thọ, Trần Hiếu, Quốc Hưng, cùng các ca sĩ: Phạm Thu Hà, Bảo Trâm, Ðào Mác, Ðông Hùng, Việt Anh… cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ca sĩ Ðan Trường thì vừa làm mới ca khúc "Bài ca cổ động viên" từng nổi tiếng trước đây của anh, thêm phần lời tiếng Anh để chào mừng SEA Games 31. Sự trẻ trung, vui tươi, nhiều ý nghĩa của MV đã mang đến cho người xem những năng lượng tích cực.

Không khí SEA Games 31 đang tràn ngập khắp các địa phương của cả nước khi Việt Nam vinh dự là nước đăng cai sự kiện. Sự đóng góp của các nghệ sĩ đang giúp SEA Games 31 thêm rộn ràng. Những ca sĩ, nhạc sĩ bằng sự nổi tiếng và cống hiến nghệ thuật của mình đã góp phần lan tỏa ngày hội lớn của thể thao, nêu cao tinh thần đoàn kết của các thành viên trong khối ASEAN như khẩu hiệu SEA Games 31 là "For a Stronger South East Asia" ("Vì một Ðông Nam Á mạnh mẽ hơn").

Chia sẻ bài viết