14/08/2021 - 08:03

Vietnam Post hỗ trợ hộ sản xuất tiêu thụ nông sản 

(CT) - Ðể hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các hợp tác xã, hộ sản xuất ở các địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức các hình thức bán nông sản tại các bưu cục và các điểm bán hàng bình ổn; đồng thời, tích cực đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử Postmart.vn.

Bưu điện TP Cần Thơ hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trong mùa dịch. Ảnh: CTV

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Vietnam Post đã hỗ trợ người dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ trên 3.000 tấn vải thiều. Ðặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam, Vietnam Post đã kết nối, xúc tiến tiêu thụ nhãn, khoai lang tím, sầu riêng, rau củ quả các loại… cho các địa phương, với tổng sản lượng từ vài trăm tấn đến trên 10.000 tấn/tháng.

Vietnam Post còn đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn bằng nhiều hình thức hoặc livestream qua mạng xã hội Zalo, Facebook… Ðồng thời, gửi hình ảnh hoặc video hướng dẫn người nông dân đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Thông qua sàn thương mại điện tử, người sản xuất vừa có thể tìm được đầu ra tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh, vừa có thể tiếp cận được các đối tác để phát triển kênh tiêu thụ, góp phần xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị cho sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương.

Theo Vietnam Post, hầu hết sản phẩm, nông sản đưa lên sàn Postmart.vn đều được đơn vị khảo sát và lựa chọn, đảm bảo đạt chất lượng an toàn. Cùng với đó, Vietnam Post còn tổ chức phương án đóng gói, bảo quản, vận chuyển, bảo đảm độ tươi và ngon cho các mặt hàng rau củ, trái cây… đến tay người tiêu dùng. Hướng tới, Vietnam Post tiếp tục tổ chức triển khai các phương án hướng dẫn, hỗ trợ và đào tạo người dân tiếp cận loại hình kinh doanh thương mại điện tử, đăng ký gian hàng và đưa hàng hóa, nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Phấn đấu đến hết năm 2021 Vietnam Post sẽ đưa thông tin của 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. 

M.HOA

 

Chia sẻ bài viết