30/06/2019 - 18:08

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

Việt - Nhật “tình thân sâu sắc thắm màu, không phai” 

Ảnh: VGP/QUANG HIẾU

Sáng 30-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã dự lễ hội hoa sen Nhật - Việt tại thành phố Kinokawa, tỉnh Wakayama, vùng đất nổi tiếng về các giá trị lịch sử, vẻ đẹp tự nhiên, vùng cây ăn trái, trồng hoa nổi tiếng của Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đến thăm tỉnh Wakayama tươi đẹp, hiếu khách và tham dự Lễ hội Hoa sen Việt Nam - Nhật Bản, sự kiện đặc biệt dành riêng cho loài hoa cao quý được cả người dân Việt Nam và Nhật Bản yêu thích. Thủ tướng trân trọng cảm ơn Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihio, người đã đưa ra sáng kiến về giao lưu hoa sen.

Thủ tướng nêu rõ, cùng với sự phát triển của quan hệ hai nước, giao lưu hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản, trong đó có tỉnh Wakayama với Việt Nam đang phát triển tốt đẹp mang tính bổ trợ cho nhau và đạt nhiều kết quả thực chất về du lịch dịch vụ, nông nghiệp hiện đại, đã thành công trong mô hình phát triển bền vững. Dẫn lại ca dao truyền thống Việt Nam: “Hoa sen sao khéo giữ màu, Nắng nồng không nhạt, mưa dầu không phai”, Thủ tướng chúc Lễ hội hoa sen thành công tốt đẹp và chúc quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, quan hệ giữa Việt Nam và tỉnh Wakayama ngày càng phát triển mạnh mẽ, tình thân sâu sắc thắm màu, không phai.

Cảm ơn Thủ tướng, phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự sự kiện này, ông Nikai Toshihio mong muốn nhân rộng mô hình giao lưu như này vì sự hợp tác bền chặt giữa hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng trong khu vực và thế giới. Thị trưởng thành phố Kinokawa, ông Nakamura bày tỏ tin tưởng lương duyên đến từ hoa sen sẽ kết nối giao lưu, hợp tác Nhật - Việt chặt chẽ hơn nữa.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trồng cây lưu niệm (cây hoa anh đào).

ÐỨC TUÂN (Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết