30/11/2023 - 11:47

Vất vả “gà trống nuôi con” 

Cách nay 1 tháng, chị Võ Thị Lượm - vợ anh Nguyễn Thanh Trong, 42 tuổi, ngụ khu vực Thới Phong A, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ - đột ngột qua đời. Anh Trong vừa lo kinh tế, vừa làm cha làm mẹ, nuôi 2 con thơ dại (con lớn là Nguyễn Thị Trâm Anh, học lớp 6, Trường THCS Nguyễn Trãi; con nhỏ là Nguyễn Trà My, mới 3 tháng tuổi)… Cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn.

Anh Trong nuôi con trong tình cảnh rất khó khăn, mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.    

Men theo Rạch Dầu thuộc khu vực Thới Phong A, phường Thới An, chúng tôi đến thăm cha con anh Trong. Căn nhà cấp 4 vỏn vẹn 40m2, nền lót gạch, nằm giữa đồng ruộng là thành quả sau nhiều năm lao động cật lực của vợ chồng anh, cộng thêm sự trợ giúp của bà con thân tộc. Trước đây, nhà có 4 thành viên, vợ ở nhà giữ con nhỏ, anh Trong đi làm mướn. Những hôm không đi làm, anh giăng lưới, bắt cá cho vợ mang đi bán. Ông Nguyễn Ngọc Sương, cha anh Trong, chia sẻ: “Tôi cũng nghèo, chẳng giúp đỡ được gì cho vợ chồng con trai. Lúc trước, vợ chồng nó ra riêng, tôi cho nền đất, cất nhà tạm ở. Sau đó, căn nhà xập xệ, xuống cấp nhiều, gia đình hai bên mỗi người góp một ít giúp đỡ vợ chồng sửa nhà...”.

Những tưởng cuộc sống của gia đình nhỏ sẽ từng bước khấm khá hơn, nhưng biến cố bất ngờ ập đến… Cách nay 1 tháng, chị Lượm ngủ dậy, chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa thì bị đột quỵ, qua đời. Gia cảnh anh Trong quá khó khăn, các ban, ngành, đoàn thể địa phương vận động, quyên góp bà con chòm xóm để giúp anh lo hậu sự cho vợ.

Khi chúng tôi đến thăm, cũng là lúc anh Trong vừa chở con gái nhỏ mới hơn 3 tháng tuổi đi khám bệnh ở Cần Thơ về đến. Anh bộc bạch: “Hổm rày trời trở lạnh, con gái út sinh non ngày tháng nên sức khỏe cứ rề rề. Lúc trước, để có tiền lo cho vợ sinh con (sinh mổ), gia đình tôi còn nợ hơn 20 triệu đồng...”. 

Ông Bùi Văn Ta, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Thới Phong A, cho biết: “Hộ anh Nguyễn Văn Trong gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thời gian qua, ban, ngành, đoàn thể địa phương luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, sau biến cố này, cuộc sống của anh càng thêm túng quẫn. Chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, giúp anh vượt qua khó khăn, ổn định đời sống”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết