11/01/2023 - 20:17

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà tại tỉnh Sóc Trăng 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

(CT) - Ngày 11-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đã thăm, tặng 400 phần quà (mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng) đến các gia đình chính sách, người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân trên địa bàn tỉnh và tham dự “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi đến các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, cùng hưởng một mùa xuân lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, an khang, thịnh vượng. Ðồng chí chúc tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, để thực sự là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Ðồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương LÐLÐ tỉnh đã chủ động tranh thủ, vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong năm 2022, trao tặng gần 60.000 phần quà, số tiền trên 19 tỉ đồng; 44 căn nhà mái ấm công đoàn, số tiền trên 2,33 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động; hỗ trợ trên 4.300 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng COVID-19, số tiền trên 5,3 tỉ đồng; ký thỏa thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên, người lao động được hưởng lợi gần 1,4 tỉ đồng. Ðặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” đã hỗ trợ, chăm lo cho trên 11.000 công nhân, lao động, với tổng trị giá hơn 5,7 tỉ đồng; 16 căn nhà mái ấm công đoàn, số tiền 740 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động; có 58 gian hàng bán các sản phẩm giảm giá, trong đó có nhiều gian hàng 0 đồng, dịch vụ miễn phí phục vụ cho hàng chục ngàn lao động đến tham gia.

Ðồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, không những chăm lo tốt cho người lao động ở doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị mình trong dịp Tết mà còn tham gia các hoạt động xã hội, nhằm chăm lo cho người lao động, người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ðồng thời, cũng mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm hơn nữa lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích cho công nhân, lao động; nhất Ban Thường vụ LÐLÐ tỉnh tích cực tham mưu Ðoàn Chủ tịch Tổng LÐLÐ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới đặt ra.

Tin, ảnh: DUY ANH

Chia sẻ bài viết