05/04/2022 - 08:54

U23 Việt Nam dốc sức giữ vàng SEA Games 

SONG HUY

Vừa xong nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31. Ðã từng một lần giúp đội trẻ U22+2 Việt Nam đăng quang Ðông Nam Á hơn 2 năm trước, lần này ông Park quyết giữ vàng ở lại sân nhà, dù các đối thủ không phải dễ chơi.

Tiến Linh và Quang Hải có nhiều khả năng sẽ tăng cường cho U23 Việt Nam để giữ vàng SEA Games. Ảnh: ANH HUY

SEA Games 31 diễn ra vào đầu tháng 5 cũng là đấu trường cuối cùng của HLV Park Hang-seo đồng hành với đội U23 Việt Nam, rồi sau đó ông giao đội lại cho người kế nhiệm Gong Oh-kyun. Vì thế, ông Park chắc chắn sẽ dốc hết sức mình để đưa các học trò lên đỉnh cao một lần nữa, giữ tiếng cho bóng đá Việt Nam lẫn cho cá nhân vị HLV Hàn Quốc trước khi hết  hạn hợp đồng vào tháng 1-2023.

Tuy nhiên, ông Park chắc hẳn cũng cảm nhận rất nhiều khó khăn ở đấu trường này, khi những đối thủ truyền thống như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều mạnh hơn, trong lúc một số đội bóng trẻ đang lên như Myanmar, Singapore, thậm chí cả Campuchia và Lào cũng ôm mộng lớn. Chơi vòng bảng trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ) với cổ động viên nhà cuồng nhiệt là một nguồn động lực rất lớn cho thầy trò ông Park, hướng đến mục tiêu vô địch SEA Games thay cho lời tri ân người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Nét mới nhất ở SEA Games lần này là Ban tổ chức cho phép các đội bóng đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi, như một cách tạo điều kiện giúp các đội Olympic quốc gia ở Ðông Nam Á trải nghiệm cho ASIAD vào tháng 9. Lực lượng này đóng một vai trò rất quan trọng cho tham vọng các đội bóng, như lần ông Park từng đưa Hùng Dũng và Trọng Hoàng chơi kỳ SEA Games 30 góp công lớn mang về chiếc HCV sau hơn nửa thế kỷ mong mỏi.

Những tuyển thủ quốc gia sáng giá vào đội U23 Việt Nam dưới mắt thầy Park thông thường ở vị trí tấn công hoặc có tính đa năng. Ðội trưởng Hùng Dũng là một nhân vật cần thiết như thế, bởi ngoài khả năng giữ nhịp cầu nối ở tuyến giữa, anh còn là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy cho đồng đội. Tiền đạo Tiến Linh cũng là mẫu săn bàn mà thầy Park yêu thích, trong bối cảnh các chân sút U23 vừa dự giải Dubai Cup chơi 3 trận không ghi nổi bàn thắng nào. Gương mặt cuối cùng có lẽ là một sự đắn đo của ông Park khi chọn lựa giữa Quang Hải và Hoàng Ðức. Mỗi cầu thủ có một thế mạnh riêng, bên cạnh điểm chung biết gây đột biến cao.

Chia sẻ bài viết