13/05/2022 - 08:21

U23 Việt Nam buộc phải thắng 

Bị U23 Philippines cầm hòa ở lượt trận trước khiến U23 Việt Nam phải có được 3 điểm trong cuộc đọ sức với U23 Myanmar vào lúc 19 giờ tối nay 13-5. Bởi lẽ đối thủ được mệnh danh “Thiên thần trắng” vừa có được chiến thắng quan trọng 3-2 trước U23 Philippines để vươn lên dẫn đầu bảng A tại SEA Games 31.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng (giữa) cùng đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn trong cuộc đấu với U23 Myanmar. Ảnh: VFF

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng (giữa) cùng đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn trong cuộc đấu với U23 Myanmar. Ảnh: VFF

Cục diện bảng A hiện rất căng thẳng khi 4 trong 5 đội đều có khả năng vào bán kết. Sau lượt đấu thứ ba, U23 Myanmar đang đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận đã đấu. U23 Philippines và U23 Việt Nam với cùng 4 điểm đang xếp thứ hai và ba, nhưng U23 Việt Nam mới đá 2 trận trong khi U23 Philippines đã đấu 3 trận. U23 Indonesia xếp thứ tư với 3 điểm sau chiến thắng khá vất vả trước U23 Timor Leste. Trong khi đó, U23 Timor Leste là đội đầu tiên bị loại khỏi môn bóng đá nam SEA Games 31, sau 3 trận toàn thua.

Dù đang đứng thứ ba, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn được đánh giá cao nhất trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A, với điều kiện đầu tiên là phải thắng được U23 Myanmar ở lượt đấu diễn ra vào tối nay. Sau màn ra quân ấn tượng thắng U23 Indonesia 3-0, các học trò của ông Park đã bị kéo lại mặt đất khi không ghi được bất kỳ bàn thắng nào trong cuộc đối đầu với U23 Philippines sau đó. Trận đấu này, những hạn chế trong khâu dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam được thể hiện rõ. Ép sân đối thủ hoàn toàn, nhưng các cầu thủ trên hàng tấn công không có nhiều khoảng trống để xoay trở trước sự áp sát nhanh của đối phương. Ngay cả tiền đạo được kỳ vọng Tiến Linh cũng không có được cảm giác bóng tốt trong những pha thoát xuống chớp thời cơ, khi thường đệm hụt bóng. Cách bố trí người đá cặp với Tiến Linh của thầy Park có sự rập khuôn dễ bị đối thủ bắt bài. Trận gặp U23 Indonesia, tiền đạo Văn Tùng đá chính, Mạnh Dũng vào thay; đến trận gặp U23 Philippines thì ngược lại, Mạnh Dũng đá chính, còn Văn Tùng là người vào thay.

Khi các tiền đạo bị phong tỏa, bế tắc trong các phương án tấn công trung lộ, các bài tấn công biên được triển khai nhiều hơn. Tuy nhiên, bóng chủ yếu được nhồi liên tiếp ra cánh trái của Văn Đô, đặc biệt là trong khoảng 30 phút cuối hiệp 2, dù cầu thủ này có dấu hiệu xuống sức, không thể đột phá hoặc xử lý nhanh như trong hiệp 1. Điều này cho thấy một khi đối phương chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà, các cầu thủ Việt Nam chưa thể áp đặt được lối chơi, thậm chí khi triển khai bóng nhanh, nhiều cầu thủ không còn đảm bảo thể lực để duy trì sức ép liên tục.

Thể lực lại là điểm mạnh của các cầu thủ U23 Myanmar và họ cũng rất khéo léo, kỹ thuật, tuân thủ chiến thuật chặt chẽ. Sau 2 trận toàn thắng, tinh thần của đội bóng này đang lên rất cao và lối chơi của họ ngày càng hay qua từng trận. Dù thừa nhận U23 Việt Nam là đội mạnh nhất bảng, nhưng HLV Veliza Popov của U23 Myanmar cũng cho biết đội bóng của ông sẽ cố gắng thật tốt để vào bán kết. Điểm mạnh của U23 Myanmar là chơi hài hòa trong tấn công lẫn phòng ngự. Các cầu thủ phối hợp tương đối gắn bó, tổ chức phản công rất nhanh và cách dàn xếp để ghi bàn rất tốt. Đây sẽ là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải dè chừng.

Ở trận đấu lúc 16 giờ, U23 Philippines sẽ có cuộc đối đầu quyết định với U23 Indonesia.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết