10/05/2022 - 08:46

U23 Philippines là yếu tố bất ngờ ở bảng A? 

THIÊN QUỐC

Cầm hòa đội chủ nhà Việt Nam, U23 Philippines đang tạm dẫn đầu bảng A bóng đá nam SEA Games 31, với 4 điểm sau 2 lượt trận. Quan trọng là trận hòa này giúp các cầu thủ Philippines lên tinh thần, tự tin sẵn sàng giành thêm 3 điểm trong cuộc đối đầu với U23 Myanmar vào chiều nay 10-5.

Các cầu thủ U23 Philippines vui mừng sau trận hòa U23 Việt Nam. Ảnh: TTVH

Phòng ngự số đông trên phần sân nhà trước đối thủ mạnh U23 Việt Nam, U23 Philippines cho thấy lối chơi được tổ chức chặt chẽ, kỷ luật. Gần như phong tỏa mọi phương án tấn công của đối phương, các học trò của HLV Norman Fegidro cho thấy họ có thể chơi tấn công hay (thắng Timor Leste 4-0) và cũng sẵn sàng phòng ngự chặt chẽ, linh hoạt theo từng đối thủ. Mặc dù phòng ngự, nhưng Philippines cũng có vài đường lên bóng phản công sắc sảo, mà nếu chỉn chu dứt điểm, tiền đạo Bedic Hervas có thể đã gieo sầu cho U23 Việt Nam. Tốc độ của tiền đạo này, cộng với nhãn quan chiến thuật tốt của tiền vệ đội trưởng Oskari Kekkonen và 2 tiền vệ có kỹ thuật khéo léo lẫn tốc độ ở hai biên là Dennis Chung và Oli Bias, có thể tạo ra những pha bóng đột biến, bất ngờ cho đối thủ.

Có thể trong cuộc đối đầu với U23 Myanmar chiều nay, U23 Philippines sẽ sử dụng trở lại tiền vệ Stephan Schrock với lối chơi tấn công như trong trận ra quân. Schrock sẽ đá cặp với Jovin Hervas tạo thành bộ đôi biến ảo ở khu vực giữa sân của U23 Philippines. Về cơ bản, hai tiền vệ trung tâm của Philippines không đảm đương quá nhiều vai trò ngoài đánh chặn và thực hiện những đường bật nhả đơn giản để kéo giãn đội hình đối phương, rồi thực hiện các pha lên bóng nhanh từ hai biên.

Hai trung vệ với thể hình lý tưởng là điểm mạnh khác của U23 Philippines. Họ có thể lên tham gia tấn công trong những tình huống cố định và là vũ khí lợi hại. Bàn mở tỷ số vào lưới Timor Leste là một pha không chiến của trung vệ Francis Tacardon. Trong các pha phạt góc, bóng cũng luôn tìm tới vị trí của trung vệ Enrique Fernandez.

Với màn trình diễn trong ngày ra quân hạ Timor Leste 3-2 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, U23 Myanmar cho thấy không có nhân tố đặc biệt, lối chơi không để lại nhiều ấn tượng. Trước đội bóng bị coi là yếu nhất bảng, U23 Myanmar chủ động tràn lên tấn công nhằm gây sức ép. Tuy nhiên, vấp phải sự kiên cường của các cầu thủ Timor Leste, những đường lên bóng của U23 Myanmar gần như bế tắc. Thậm chí sau nhiều cú dứt điểm vô duyên của các tiền đạo Myanmar, U23 Timor Leste liên tiếp đáp trả bằng những pha uy hiếp khung thành của thủ môn Pyae Phyo Thu. Cho tới gần cuối hiệp 1, khi các cầu thủ Timor Leste thấm mệt, chơi không còn đủ tỉnh táo, Myanmar mới có cơ hội ghi 2 bàn thắng liên tiếp của Win Naing Tun và Win Moe Kyaw. Tuy nhiên, khi U23 Timor Leste điều chỉnh lại đội hình trong hiệp 2, họ đã ghi liền 2 bàn thắng để gỡ hòa. Chỉ nhờ một chút may mắn, U23 Myanmar mới tìm được chiến thắng trong một pha bóng lộn xộn diễn trước cầu môn Timor Leste ở phút bù giờ cuối cùng.

Với những gì đã thể hiện U23 Philippines có thể giành thêm 3 điểm vào chiều nay để tiếp tục dẫn đầu bảng A.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ, U23 Timor Leste sẽ tiếp tục vất vả khi đối đầu U23 Indonesia.

Chia sẻ bài viết