11/05/2022 - 10:46

U23 Campuchia thừa thắng xông lên 

KP

U23 Campuchia do HLV Keisuke Honda dẫn dắt đang được coi là ẩn số rất đáng gờm ở bảng B, đặc biệt sau khi đè bẹp U23 Lào 4-1 ngay trong ngày ra quân. Do vậy, sự tự tin cao độ cùng lối chơi tốc độ chắc chắn là lợi thế rất lớn của U23 Campuchia khi chạm trán U23 Singapore vào lúc 16h chiều nay 11-5.

U23 Campuchia (trái) có màn khởi đầu khá ấn tượng ở kỳ SEA Games này. Ảnh: thethao247.vn

Campuchia mang đến SEA Games 31 đội hình trẻ, thậm chí không sử dụng quyền triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Quyết định này như lời khẳng định Campuchia không đặt mục tiêu cạnh tranh huy chương mà chỉ xem giải đấu là cơ hội tập dượt cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 32 vào năm tới do nước này đăng cai. Thực tế, thành phần của họ chủ yếu là những cầu thủ vừa thi đấu ở giải U23 Ðông Nam Á hồi tháng 2-2022.

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U23 Campuchia gồm thủ môn Hul Kimhuy, tiền vệ Choun Chanchav và tiền đạo Mao Piseth cùng 22 tuổi, trong khi gương mặt trẻ nhất là Sin Sovannmakara mới 17 tuổi, số còn lại đa số 19-20 tuổi. Dù vậy, phần lớn các cầu thủ này đã thi đấu cùng nhau nhiều năm nay từ lứa U19 và cũng được HLV Honda dìu dắt. Chính điều này cộng với tâm lý thoải mái đã giúp “Các chiến binh Angkor” dễ dàng đánh bại U23 Lào. Những pha tấn công phủ đầu mang về cho thầy trò HLV Honda 2 bàn thắng chỉ trong 14 phút đầu trận. Nhờ khả năng đột phá và kỹ thuật tốt của các mũi tấn công, U23 Campuchia tiếp tục tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn khác trong hiệp 2, nhưng chỉ có thêm 2 bàn thắng vào lưới đội bóng “xứ triệu voi”.

Ðụng độ U23 Singapore đang đứng cuối bảng, U23 Campuchia nhiều khả năng cũng sẽ lựa chọn cách nhập cuộc chủ động với hy vọng tiếp tục đặt vào hai ngòi nổ là đội trưởng Chanthea và Saty. Tại SEA Games 30 ở Philippines, U23 Campuchia từng gây sốc khi giành ngôi Nhì bảng A vào bán kết, vì vậy HLV Honda đang ấp ủ tái lập lịch sử tại SEA Games 31 ở Việt Nam. Honda tiết lộ ông đang xây dựng lối chơi tấn công cho đội nhà theo sơ đồ 4-3-3, 4-2-3-1 hoặc 4-4-2 để hướng tới các chiến thắng và tiến xa nhất có thể. Tuy nhiên, để được vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cần phải cải thiện khả năng phòng ngự và tận dụng cơ hội của các học trò. Không ít lần hàng thủ của họ lại chơi chủ quan, thiếu tập trung và để lộ khoảng trống.

Ðối đầu U23 Singapore yếu ở khâu phòng ngự, những cầu thủ sở hữu tốc độ tốt như Chanthea và Saty hoàn toàn có thể trừng phạt những sai lầm của hàng thủ đối phương nếu chịu khó chơi pressing như cách U23 Thái Lan đã làm. Trung vệ Stewart lóng ngóng phản lưới là một trong rất nhiều lần hớ hênh mà hàng thủ U23 Singapore mắc phải trong trận thua tan tác trước U23 Thái Lan vừa rồi.

Trận hòa U23 Lào đầy may mắn cùng với thất bại 0-5 trước Thái Lan, đã chứng tỏ rằng đội bóng “đảo quốc sư tử” không đủ năng lực để có thể giành một suất vào bán kết. Với kết quả hiện tại, cửa đi tiếp của U23 Singapore tại bảng B là tương đối hẹp. Ngoài việc chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận, đoàn quân của HLV Nazri Nasir còn sở hữu hiệu số bàn thắng khá tệ là -5. Tinh thần của các cầu thủ U23 Singapore ít nhiều bị ảnh hưởng, nên đây là cơ hội để U23 Campuchia bỏ túi thêm 3 điểm.

Ở trận đấu lúc 19h cùng ngày, U23 Lào buộc phải thắng U23 Malaysia nếu muốn duy trì hy vọng vào bán kết.

Chia sẻ bài viết