22/05/2022 - 16:50

Tuyển nữ Việt Nam với HCV SEA Games thứ bảy 

Tối 21-5, tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công HCV SEA Games sau khi hạ Thái Lan 1-0 trong trận chung kết SEA Games 31 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đây là tấm HCV thứ bảy của tuyển nữ Việt Nam và HCV thứ ba liên tiếp tại đấu trường SEA Games.

Các nữ cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng trên sân Cẩm Phả. Ảnh: zing

Các nữ cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng trên sân Cẩm Phả. Ảnh: zing

Trong trận chung kết, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã quá hiểu nhau nên không có sự thăm dò mà đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Mai Đức Chung có phần nhỉnh hơn, khi kiểm soát bóng tốt và tạo ra được những cơ hội rõ rệt hơn. Ngay ở phút thứ 2, Nguyễn Thị Vạn đã có pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Boonsing phải bay người cản phá. Tuyển Việt Nam chủ động sử dụng những đường chuyền dài sang cánh phải để tận dụng tốc độ của Huỳnh Như. Quả bóng vàng Việt Nam liên tục khuấy đảo hàng thủ Thái Lan bằng những pha bứt phá, những quả tạt và những cú dứt điểm đa dạng. Trong hiệp 1, đội nữ Việt Nam có ít nhất 4 cơ hội, nhưng không thể ghi được bàn thắng trước sự lăn xả của hàng thủ Thái Lan.

Các cầu thủ nữ Thái Lan dù có phần lép vế nhưng cũng tung ra được vài cú sút của Dangda hay Waenngoen, nhưng thủ môn Kim Thanh đã rất cảnh giác, xử lý tốt. 

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi giằng co. Lối chơi của tuyển Việt Nam không có nhiều sự thay đổi, vẫn phòng ngự chặt để chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái nhanh. Tính toán hợp lý của HLV Mai Đức Chung đã giúp các cô gái tạo ra đột biến, xuất phát từ pha đánh chặn thành công của Chương Thị Kiều ở phút 59. Chỉ với đường chuyền từ giữa sân, bóng đã được đưa đến vị trí của Huỳnh Như. Thủ quân tuyển Việt Nam tận dụng tốc độ để vượt qua thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Trước sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả tại sân Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chắc chắn để bảo vệ chiến thắng, qua đó đoạt HCV SEA Games 31.

Chiến thắng trước kình địch Thái Lan giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần thứ hai trong lịch sử giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp (2001, 2003, 2005) và (2017, 2019, 2022). Đây là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực bền bỉ của Huỳnh Như, Nguyễn Thị Vạn, Hải Yến, Tuyết Dung, Trần Thị Thu, Ngân Thị Vạn Sự, Dương Thị Vân, Chương Thị Kiều, Thu Hương, Kim Thanh... Các cô gái Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng nữ số một Đông Nam Á, nhất là sau khi giành quyền vào chơi World Cup. Điều quan trọng hơn là bóng đá nữ đã có được sự đón nhận và quan tâm nhiều hơn của khán giả. Theo thông báo từ Ban tổ chức sân Cẩm Phả, có hơn 12.000 người đã đến sân theo dõi trận chung kết của nữ Việt Nam với Thái Lan. Với tấm HCV giành được, đội tuyển nữ đã nhận được 4,6 tỉ đồng tiền thưởng gồm 2 tỉ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 1 tỉ đồng từ tỉnh Quảng Ninh, 1,5 tỉ đồng từ hai tập đoàn và 100 triệu đồng - mức thưởng của ban tổ chức SEA Games cho HCV. Số tiền thưởng là một sự tôn vinh xứng đáng hành trình lên ngôi thuyết phục của các cô gái Việt Nam.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết