15/10/2018 - 10:35

Đồng chí Võ Văn Chung, Bí thư chi bộ, trưởng ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh:

Từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII và triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Qua đó, từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với tập thể, chi bộ, địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đó, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Theo tôi, sự chuyển biến rõ nét nhất mà NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 mang lại là lề lối, nền nếp sinh hoạt của Chi bộ được nâng lên; đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên được thể hiện rõ. Cụ thể nhất là việc từng cán bộ, đảng viên không chỉ nghiêm chỉnh chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò nòng cốt, vận động người thân trong gia đình, quần chúng xung quanh tích cực tham gia các phong trào của địa phương, vận động xã hội hóa chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo…

Để tiếp tục phát huy hiệu quả NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, các cấp ủy Đảng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm điểm, tự phê bình, phê bình và triển khai thực hiện tốt theo các nhóm giải pháp của NQTW4. Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cần đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị; thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình, kiểm điểm xoay vòng… Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giúp cán bộ, đảng viên khắc phục hạn chế, khuyết điểm, thực hiện nghiêm cam kết. Bên cạnh đó là phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQVN, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

QUỲNH LAM (lược ghi)

Chia sẻ bài viết