01/05/2012 - 18:08

Từ ngày 1-5, áp dụng mức lương tối thiểu mới

Từ ngày 1-5, mức lương tối thiểu mới sẽ là 1.050.000 đồng/tháng, tăng 220.000 đồng/tháng, thay vì 830.000 đồng/tháng như trước đây.

Mức lương tối thiểu này được áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang và người lao động làm việc ở các cơ quan, đơn vị...

Theo nhận định của cơ quan chức năng, mức tăng này so với các năm trước là cao hơn tốc độ trượt giá. Ông Hoàng Minh Hào, Phó Vụ trưởng Vụ lao động - tiền lương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, do tốc độ lạm phát và khủng hoảng kinh tế trong những năm gần đây tăng cao, nên điều chỉnh tiền lương cho người lao động và doanh nghiệp là việc làm cần thiết để cuộc sống của họ được cải thiện. Trong đề án, tiền lương tối thiểu sẽ cố gắng ổn định, bảo đảm được tiền lương thực tế cho người lao động.

Ông Hoàng Minh Hào khẳng định, việc tăng lương là tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, trả lương xứng đáng cho người lao động là đầu tư cho phát triển; phấn đấu đến năm 2020, đáp ứng được nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.

Dịp này, 7 nhóm đối tượng khác cũng được tăng lương và trợ cấp ở mức 26,5% hàng tháng đó là: cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu; cán bộ xã, phường, thị trấn; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hàng tháng; cán bộ xã, phường, thị trấn, quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hàng tháng và quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân...

CHUNG THỦY (VOV-Trung tâm tin)

Chia sẻ bài viết