08/07/2020 - 21:10

Tù chung thân vì vận chuyển ma túy 

(CT)- Ngày 8-7, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy, tuyên phạt Phạm Thị Hiền (35 tuổi) tù chung thân; Nguyễn Bình Viện (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Dương) 20 năm tù cùng tội danh.

Hiền (bên phải) và Viện tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 21-10-2019, Công an TP Cần Thơ thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp đối với Viện, Hiền và  L (tài xế lái ô tô do Hiền thuê) tại một điểm ở quận Cái Răng, do có biểu hiện nghi vấn liên quan ma túy. Lực lượng thu giữ của Hiền và Viện số lượng 100,757 gram ma túy cùng nhiều tang vật liên quan.

Viện và Hiền khai nhận, sáng 21-10, cả hai đến Cần Thơ bằng ô tô do L chở. Khi đi, Viện mang theo một gói ma túy đá để trong hộp nhựa tròn và cất vào túi xách với mục đích cùng Hiền sử dụng. Ðồng thời, Hiền và Viện mang theo ống nhựa bịt kín hai đầu, bên trong có chứa ma túy đá để giao cho một người (không rõ nhân thân) với giá 65 triệu đồng, tiền công 7 triệu đồng. Ðến Cần Thơ, Hiền được một người không rõ họ tên dẫn đường vào một điểm tại phường Phú Thứ (quận Cái Răng), sau đó Viện cầm ống nhựa có chứa ma túy đi theo đưa cho Hiền. Sau khi cho một nhóm người (không rõ nhân thân) thử ma túy, số còn lại Hiền mang giao cho người khác. Trên đường đi, Viện đi trước một đoạn thì bị lực lượng chức năng bắt, thu giữ hộp đựng ma túy trong túi xách. Hiền đi sau trông thấy, ném ống nhựa có chứa ma túy xuống kênh rồi bỏ chạy, nhưng bị lực lượng chức năng bắt, thu giữ tang vật.

Việc giao ma túy ngày 21-10 do Hiền trực tiếp giao dịch. Viện đi cùng và làm theo sự chỉ đạo của Hiền, không rõ về trọng lượng cũng như giá tiền.

Ðối với những người liên quan chưa rõ nhân thân, địa chỉ, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý sau. L là người lái xe thuê, không biết hai bị cáo liên quan đến ma túy cũng như mang theo ma túy trong người nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết