24/03/2024 - 15:26

Truyền thông về HIV cho công nhân 

(CT) – Ngày 24-3-2024, tại Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (Biti’s) - Chi nhánh Cần Thơ đã diễn ra hoạt động truyền thông về HIV cho công nhân. Hoạt động này do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp CBO Tình Cờ tổ chức với sự tài trợ của dự án EpiC/FHI 360.

 Chia sẻ thông tin về HIV cho công nhân. Ảnh: H.HOA

Tại buổi truyền thông, đã diễn ra các hoạt động văn nghệ, chia sẻ thông tin, hỏi - đáp nhận quà, giải đáp các thắc mắc của công nhân... Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí 2 khu vực tư vấn, nhận kit test tự xét nghiệm và đăng ký điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP).

Theo CDC Cần Thơ, các nhóm CBO sẽ còn tổ chức các cuộc truyền thông nâng cao kiến thức về HIV cho công nhân tại một số công ty trên địa bàn thành phố.

CBO Tình cờ là một nhóm tiếp cận viên tình nguyện được thành lập vào tháng 6-2021, với sứ mệnh tiếp cận và hỗ trợ cộng đồng. CBO Tình Cờ có các hoạt động: truyền thông về HIV; tư vấn về xét nghiệm HIV, viêm gan B, C, Giang mai; chuyển gửi điều trị ARV, PrEP, PEP; hỗ trợ các sinh phẩm như bao cao su, gel bôi trơn... CBO Tình Cờ cũng tổ chức tư vấn trực tuyến livestream trên trang fanpage; tiếp cận và tư vấn trực tiếp các thông tin, dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS.

H.HOA

Chia sẻ bài viết