26/09/2024 - 11:44

Trường Tiểu học Tân Phú khẳng định đánh giá viên chức đúng quy định 

Ông Nguyễn Văn Mễnh ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, là giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học Tân Phú, phản ánh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú họp xét đánh giá viên chức trái quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi, gây hoang mang, lo lắng trong quá trình công tác của viên chức.

Trường Tiểu học Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, nơi ông Mễnh đang công tác.

Theo ông Mễnh, năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024, tại các cuộc họp đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, ông đều bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ với các lý do: gửi đơn thư vượt cấp ở nhiều nơi, làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, không chấp hành phân công của nhà trường, tuần lễ hoạt động trải nghiệm không trang trí tiểu cảnh xuân theo quy định, tự ý bỏ lớp học đi nghỉ ngơi, gửi đơn thư trình báo vượt cấp ở nhiều nơi…

Ông Mễnh cho rằng, Nghị định 90/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tiêu chí đánh giá xếp loại viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ cuối năm gồm: có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền; có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả; có hành vi vi phạm bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá. Bên cạnh đó, pháp luật còn quy định cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức thông báo bằng văn bản cho viên chức và thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức; quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác, trong đó ưu tiêu áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.

“Pháp luật quy định như vậy, nhưng tôi không nhận được văn bản công khai kết quả đánh giá viên chức chính thức từ lãnh đạo nhà trường. Trường cũng không công khai trên môi trường điện tử. Tôi không hay biết kết quả đánh giá xếp loại viên chức của tôi trong 2 năm, cho đến thời điểm gần đây mới biết. Tôi đã gửi nhiều đơn đến lãnh đạo nhà trường nhưng không được giải quyết, có đơn giải quyết thì không đúng trọng tâm. Do đó, tôi phải kiến nghị lên cấp trên yêu cầu giải quyết đúng quy định. Thiết nghĩ, việc đánh giá viên chức phải được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật cả về nội dung lẫn hình thức. Mong cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét lại nội dung vụ việc cũng như tạo sự công bằng cho tôi” - ông Mễnh đề nghị.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú, cho biết: “Việc ông Mễnh 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ được các thành viên của nhà trường thống nhất thông qua tại cuộc họp đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức của trường. Cụ thể: năm học 2022-2023 là 30/30 viên chức tham gia cuộc họp thống nhất thông qua; năm học 2023-2024 là 26/27 viên chức tham gia cuộc họp thống nhất thông qua. Các cuộc họp đều có lập biên bản và kết quả được niêm yết công khai trên bảng thông tin của nhà trường, có biên bản niêm yết công khai thông báo đánh giá viên chức năm 2022-2023 (ngày 11-6-2023) và biên bản về việc kết thúc niêm yết công khai thông báo đánh giá viên chức năm 2022-2023; biên bản niêm yết công khai thông báo đánh giá viên chức năm 2023-2024 (ngày 26-6-2024) và biên bản về việc kết thúc niêm yết công khai thông báo đánh giá viên chức năm 2023-2024. Các cuộc họp đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức đều có đầy đủ thành phần tham dự theo quy định”.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Vân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cái Răng, cho biết: “Ông Mễnh có gửi đơn đến Phòng nhiều lần yêu cầu xem xét lại đánh giá viên chức. Phòng đã chuyển đơn để Trường giải quyết theo quy định. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú đã gửi phản hồi báo cáo sự việc về Phòng, cho thấy nhà trường đánh giá viên chức không hoàn thành nhiệm vụ là có cơ sở và phù hợp với quy định. Phòng sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và kiểm tra xử lý theo đúng quy định, trách nhiệm được giao”.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

Chia sẻ bài viết