03/04/2024 - 14:47

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ mở phiên chợ lá miền Tây chung tay gây quỹ cộng đồng 

Sáng 31-3, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ đã tổ chức sự kiện Ngày "Vì Cộng Đồng" với sự tham gia tích cực của tập thể cán bộ giáo viên, phụ huynh cùng học sinh.

Ngày hội nhộn nhịp thầy cô cùng học sinh tổ chức thực hiện.

Chương trình được thiết kế mang đậm nét văn hóa đặc sắc miền Tây Nam Bộ, với những gian hàng mái lá đặc trưng, họp chợ đổi lá nhằm mục đích gây quỹ hỗ trợ cho các hoạt động cộng đồng.

Cổng chợ được thiết kế đặc trưng bởi những tàu lá dừa

Phát biểu tại chương trình, cô Lê Trương Kim Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông FPT Cần Thơ cho biết: "Nguồn quỹ thu được từ phiên chợ sẽ được ủng hộ cho Dự án ‘Trồng Rừng Vững Đất’ của Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng Sống bền vững và tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho các đối tượng dễ bị tổn thương, hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống".

Cán bộ giáo viên, học sinh cùng quý phụ huynh nhảy đồng diễn flashmob

Tại phiên chợ, cán bộ giáo viên và học sinh đã cùng tạo ra một chuỗi hoạt động đặc sắc và thú vị. Để khám phá mỗi gian hàng khu vực trong chợ, người tham dự sẽ dùng tiền đổi những xâu lá, mỗi lá tương ứng với 10.000 đồng.

Nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi thu hút học sinh và phụ huynh

Vào phiên chợ, người tham gia sẽ cảm nhận rõ được không khí nhộn nhịp như viết thư pháp cùng với những trò chơi dân gian quen thuộc: đập hình, bắn bi và nhảy sạp… hoài niệm về ký ức tuổi thơ một thời. Các tiết mục văn nghệ lôi cuốn và hoành tráng, nhảy hiện đại, từ những màn đồng diễn đến những phần trình diễn võ nhạc hào hùng. Ngoài ra, các gian hàng ẩm thực cũng rất đa dạng với nhiều món bánh dân gian như bánh xèo, bánh khọt đậm chất nhà vườn.

Gian hàng ẩm thực đông đảo thực khách với những món bánh dân gian quen thuộc

Hơn nữa, màn giao lưu Lô tô show phiên bản “cây nhà lá vườn” đầy bất ngờ từ cán bộ giáo viên và học sinh thu hút người tham gia.

Chương trình văn nghệ, lô tô không ngừng tiếng hò reo phấn khích của người tham gia

Ban tổ chức thông tin, Ngày “Vì Cộng Đồng” 31-3 là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch “Việc Tử Tế” mùa 2 nhằm hưởng ứng tinh thần vì cộng đồng ORANGE DAY của Hệ thống giáo dục Phổ thông FPT. Hoạt động của chiến dịch sẽ kéo dài đến tháng 5 do cán bộ giáo viên cùng học sinh trường tổ chức thực hiện. Đây là một hoạt động giáo dục phẩm chất ý nghĩa dành cho học sinh.

Vũ Lâm

Chia sẻ bài viết