17/04/2023 - 19:45

Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” 

(CT) - Ngày 17-4, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp Hội Luật gia TP Cần Thơ tổ chức khai mạc tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” tại công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ. Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; cùng đại diện các sở, ngành và Hội Luật gia các tỉnh, thành khu vực ÐBSCL đến dự khai mạc.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và các đại biểu tham quan trưng bày ảnh.

“Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” trưng bày các tác phẩm được các nghệ sĩ nhiếp ảnh và thành viên Hội Luật gia thực hiện, với góc tiếp cận phong phú, phản ánh sinh động về chủ đề biển đảo quê hương hòa quyện thiên nhiên tươi đẹp và cuộc sống, công việc của các chiến sĩ, con người vùng biển, đảo. Trưng bày trực tiếp gồm 7 chủ đề: “Tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”, “Sự quan tâm của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc”, “Tự hào vẻ đẹp biển đảo Việt Nam”, “Cuộc sống đời thường của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngư dân trên đảo và Nhà giàn DK1”, “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương”, “Hình ảnh về hoạt động của lãnh đạo, cán bộ TP Cần Thơ đến với quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1”, “Một số hiện vật trưng bày về biển đảo và hình ảnh của đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đánh giá trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” góp phần giúp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về sự quan tâm của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đối với biển đảo quê hương; về những tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa... Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương; tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong dựng nước và giữ nước…

Dịp này, Hội Luật gia Việt Nam trao tặng mô hình cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa Lớn cho TP Cần Thơ. Tuần lễ trưng bày ảnh sẽ kéo dài từ ngày 17 đến hết ngày 23-4-2023 để phục nhân dân thành phố tham quan, thưởng lãm.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết