16/06/2022 - 12:33

Trụ điện giữa hẻm 

Người dân khu vực 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy phản ánh hẻm tổ 6B, sau khi được mở rộng có nhiều trụ điện giữa hẻm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Người dân kiến nghị các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch di dời những trụ điện này để tuyến hẻm thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Nhiều trụ điện ở giữa hẻm tổ 6B, gây cản trở giao thông.

Nhiều trụ điện ở giữa hẻm tổ 6B, gây cản trở giao thông.

Trước đây, hẻm tổ 6B rộng 2m. Năm 2019, người dân hiến đất, đóng góp tiền mở rộng mặt hẻm ra 3m. Qua nâng cấp, hẻm tổ 6B có 7 trụ điện nằm giữa mặt hẻm. Ông Nguyễn Triều Trung ở khu vực 4, nói: “Hơn 3 năm qua, người dân hẻm tổ 6B ví những trụ điện này là những chiếc “bẫy” đối với người tham gia giao thông. Để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra, người dân đã treo bao, túi ni lông tại các trụ điện để cảnh báo người điều khiển xe giảm tốc độ”. Người dân hẻm tổ 6B đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, sớm di dời các trụ điện này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của người dân ở khu vực 4, năm 2006 người dân hẻm tổ 6B đóng góp tiền đầu tư lưới điện hạ thế để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Đến năm 2011, người dân đã bàn giao lưới điện này cho Điện lực Bình Thủy quản lý, vận hành. Năm 2019, khi mặt hẻm được mở rộng, 7 trụ điện nằm giữa mặt hẻm nên người dân yêu cầu Điện lực Bình Thủy di dời. Ông Lê Quý, Giám đốc Điện lực Bình Thủy, cho biết: “Hiện tại, lưới điện ở hẻm tổ 6B do Điện lực Bình Thủy vận hành, quản lý, nếu phát sinh trường hợp trụ điện, dây điện hư thì Điện lực Bình Thủy có trách nhiệm sửa chữa, người dân không phải đóng thêm các khoản chi phí nào. Riêng về vấn đề người dân yêu cầu Điện lực Bình Thủy hỗ trợ chi phí di dời các trụ điện sau khi mở rộng hẻm là không thể. Điện lực Bình Thủy chỉ là đơn vị thực hiện công tác quản lý, vận hành và mua bán điện trên địa bàn, còn các chi phí khác phải do Công ty Điện lực thành phố cung cấp. Để có kinh phí thực hiện di dời các trụ điện trên, Điện lực Bình Thủy phải xin ý kiến của Công ty Điện lực thành phố. Nếu Công ty Điện lực thành phố chấp nhận hỗ trợ, Điện lực Bình Thủy mới được cấp kinh phí thực hiện”.

Ông Nguyễn Văn Công, Trưởng Phòng Kinh tế quận Bình Thủy, cho biết: “Sắp tới, Phòng Kinh tế quận sẽ phối hợp UBND phường Trà Nóc khảo sát và kiến nghị UBND quận chỉ đạo Điện lực Bình Thủy sớm có kế hoạch di dời những trụ điện ở tuyến hẻm tổ 6B để tuyến hẻm thông thoáng, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết