16/05/2023 - 16:05

Triệu Phú Nông Gia Bayer 2022-2023 tìm được đội quán quân 

Đêm 12-5, Bayer Việt Nam tổ chức đêm chung kết xếp hạng của Hội thi Triệu Phú Nông Gia Bayer 2022-2023. Chương trình kết thúc thành công với sự tham dự trực tiếp của hơn 300 người và hơn 20.000 người theo dõi qua kênh truyền hình Vĩnh Long 3 và tiếp sóng trên Fanpage và kênh YouTube của Nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam - Bayer Crop Science Vietnam.

Cuộc thi Triệu Phú Nông Gia Bayer là sân chơi bổ ích dành cho nhà nông trau dồi kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong canh tác lúa

Thành phần Ban Giám khảo Chuyên môn của Đêm Chung kết bao gồm Tiến sĩ Chu Văn Hách, Nguyên Trưởng Bộ môn Canh tác, Viện Lúa Đồng Bằng Sông Cửu Long; các quản lý và chuyên gia về giải pháp nông nghiệp từ Bayer Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của Ban Giám khảo Nghệ thuật gồm MC Thanh Bạch, Nghệ sĩ Thanh Hằng và Nghệ sĩ ưu tú Vũ Thành Vinh.

Sau gần 1 năm chuẩn bị và triển khai vòng loại, vòng bán kết, Ban tổ chức Hội thi Triệu Phú Nông Gia Bayer 2022-2023 đã lựa chọn được 8 đội chơi xuất sắc đến từ những tỉnh thành trồng lúa trọng điểm Đồng bằng Sông Cửu Long như Long An, Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang...  cùng nhau bước vào vòng thi chung kết, tranh tài về kiến thức canh tác cũng như năng khiếu nghệ thuật. Chương trình gồm 3 nội dung thử thách tranh tài: Nhà nông Thông thái là phần thi trắc nghiệm về kiến thức canh tác nông nghiệp; Nhà nông Đa tài đòi hỏi nhà nông sáng tạo các hoạt cảnh chia sẻ về tình huống trong canh tác; và Nhà nông Hội Nhập là phần thi vấn đáp trực tiếp với Ban giám khảo chuyên môn.

Các nhà nông 4.0 thể hiện kiến thức nông nghiệp vững chắc qua phần thi vấn đáp trực tiếp “Nhà nông Hội Nhập”

Câu hỏi và tình huống trong các thử thách được Ban giám khảo đưa ra xoay quanh các tình huống thường gặp trong quá trình canh tác từ phương pháp quản lý sâu bệnh, cỏ dại đúng cách đến các biện pháp giúp tiết kiệm nguồn lực và chi phí trong canh tác mà vẫn đảm bảo chất lượng và năng suất cây lúa. Các tình huống được xây dựng dưới hình thức hoạt cảnh đa dạng và sáng tạo mang đến những giây phút giải trí vui nhộn, qua đó cho thấy chất nghệ sĩ rất đặc sắc của bà con nông dân Nam Bộ. Thông qua các nội dung này, nhà nông được cung cấp đa dạng kiến thức sức khoẻ cây trồng và hỗ trợ họ xử lý các tình huống thường gặp trong canh tác hàng năm. Qua chương trình này, Bayer một lần nữa nhấn mạnh cam kết đồng hành và hỗ trợ sự phát triển của nhà nông Việt Nam.

Chung cuộc, đội thi Hạnh Ánh đến từ Cần Thơ đã xuất sắc giành ngôi Quán quân Hội thi “Triệu Phú Nông Gia Bayer 2022-2023”, sau phần trình bày ấn tượng và sinh động cũng như làm hài lòng Ban Giám khảo ở phần vấn đáp. Với chiến thắng này, mỗi thành viên của đội được nhận một chiếc xe máy 125cc. Ban Tổ chức cũng trao giải Nhì cho đội Lâm Hoa (Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) với phần thưởng là chiếc tủ lạnh 380L cho mỗi thành viên. Đội Mỹ Xuyên (Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về thứ Ba hội thi với phần thưởng là tivi 32 inch cho mỗi thành viên. Ngoài ra, mỗi thành viên các đội đoạt giải Khuyến khích cũng đã mang về cho mình một nồi chiên không dầu cao cấp.

Đội Hạnh Ánh đến từ Cần Thơ đã xuất sắc giành ngôi Quán quân Hội thi “Triệu Phú Nông Gia Bayer 2022-2023”

Là một trong những Ban Giám Khảo Nghệ thuật góp mặt trong đêm chung kết, Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Thành Vinh rất ấn tượng với những phần thi mà các thí sinh nhà nông: Các cô, chú, bác rất giàu kinh nghiệm trong canh tác và luôn thể sự nỗ lực trong việc chăm sóc mảnh ruộng của mình, với mong mốn làm giàu từ mảnh đất quê hương. Bên cạnh đó, Ban Giám Khảo còn được chứng kiến tài năng của các thí sinh, hiểu hơn mong muốn có được những sân chơi giải trí lành mạnh sau những giờ lao động vất vả trên đồng. Tôi muốn gửi lời khen và động viên tinh thần đến quý nông gia, hãy tiếp tục nỗ lực và khát khao phát triển nông nghiệp. Các thử thách như biến đổi khí hậu, sâu bệnh hại, giá cả thị trường sẽ luôn có, nhưng với nỗ lực, niềm tin, kèm thêm tinh thần hào sản của nông gia, thì quý cô bác sẽ vẫn có thể canh tác tốt, tạo ra lương thực cho xã hội, và sẽ là Triệu phú trong lòng của nhiều người.”

Ông Chu Việt Hà, Giám đốc nhánh Khoa học Cây trồng, cho biết: “Với cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam, Bayer luôn cố gắng mang đến những hoạt động ý nghĩa hỗ trợ nhà nông nâng cao kiến thức canh tác và gặt hái những vụ mùa bội thu. Chương trình Triệu Phú Nông Gia Bayer là một minh chứng cho nỗ lực đó của Bayer, mong muốn đem lại cho cộng đồng nhà nông Việt Nam cơ hội kết nối, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm một cách gần gũi và sáng tạo. Trong thời gian tới, Bayer sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều sáng kiến, cùng đại lý và nhà nông cũng như các đối tác trong chuỗi giá trị hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững”.

Chia sẻ bài viết