28/03/2024 - 20:28

Triển khai Dự án Nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ tại Cần Thơ 

(CT) - Ngày 28-3, Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức hội thảo công bố dự án Nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ tại TP Cần Thơ do Quỹ Fred Hollows Foundation (gọi tắt là FHF) của Úc tài trợ.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ (bên phải) ký thỏa thuận hợp tác dự án với ông Lê Quang Trầm Tĩnh, Giám đốc chương trình, đại diện Quỹ FHF tại Việt Nam.

FHF là một tổ chức phi chính phủ của Úc. Nhiều năm qua, FHF đã đồng hành, tài trợ cho ngành nhãn khoa Việt Nam nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc mắt tại cộng đồng. Với dự án tại TP Cần Thơ, FHF viện trợ không hoàn lại tổng nguồn vốn 4,275 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2028. UBND TP Cần Thơ đã phê duyệt và giao Sở Y tế TP Cần Thơ và Bệnh viện Mắt Răng Hàm Mặt là đơn vị tiếp nhận triển khai dự án. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ và kính thuốc, tăng cường sự tiếp cận của người dân đối với dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn, góp phần mô hình hóa để nhân rộng tại TP Cần Thơ và các địa phương trong cả nước.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, đề nghị các sở ngành, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai thành công. BV Mắt Răng Hàm Mặt TP Cần Thơ tích cực phối hợp với các đơn vị tài trợ, cơ sở kính thuốc thí điểm cùng các địa phương triển khai hiệu quả các hợp phần của dự án trên nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp nhận dự án quốc tế. Các đơn vị y tế tuyến quận huyện, cơ sở kinh doanh mắt kính cũng tranh thủ sự hỗ trợ từ dự án và sự hướng dẫn điều hành của Sở Y tế và bệnh viện để đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe mắt cho cộng đồng.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết