31/01/2021 - 08:18

Trẻ em nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ 

Trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội thành phố tham gia sinh hoạt chuyên đề ATGT.

Một trong những hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang sống tại Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ, được Trung tâm tập trung triển khai là phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em. Trong đó, Trung tâm chú trọng tuyên truyền các giải pháp giảm thiểu tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông - là 2 loại tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng trẻ em, rất dễ dẫn đến tử vong hay để lại di chứng, thương tật, trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội. Năm qua, Trung tâm phối hợp lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong các buổi sinh hoạt chuyên đề định kỳ theo phương pháp trực quan thông qua hình ảnh minh họa sinh động, vui nhộn và dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp nhận thức, suy nghĩ của trẻ em.   

Qua các buổi sinh hoạt, các em đã làm quen, phân biệt và tập thói quen tuân thủ hệ thống đèn tín hiệu, biển báo được lắp đặt trên đường với các chức năng đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) mọi lúc, mọi nơi; cập nhật những kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: cẩn thận quan sát khi qua đường; điều khiển phương tiện tham gia giao thông đúng làn đường quy định, đảm bảo an toàn không để xảy ra va chạm; không đi ngược chiều; không đi bộ, đùa giỡn dưới lòng đường; không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách; không chở quá số người quy định… Qua đó góp phần củng cố kiến thức, sự hiểu biết, giúp các em nâng cao ý thức về đảm bảo ATGT. Em Nguyễn Thị Kim Hoàng nói: "Với những kiến thức về ATGT, em luôn tự nhắc nhở bản thân phải chấp hành đúng pháp luật về ATGT. Em đi bộ trên lề đường, cẩn thận nhìn trước ngó sau khi sang đường cũng như sang đường đúng nơi quy định…". 

Theo ông Hồ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thành phố, Trung tâm không chỉ lồng ghép sinh hoạt định kỳ, mà còn cấp phát tài liệu, tờ rơi, giúp các em "đọc kỹ, nhớ lâu, thực hiện tốt", rèn luyện cách sống có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng. Việc giúp các em trang bị kiến thức cơ bản, hình thành thói quen chấp hành Luật Giao thông đường bộ là sự chuẩn bị cần thiết trong "hành trang" tái hòa nhập cộng đồng sau này.

Bài, ảnh: Mai Thy

Chia sẻ bài viết