30/01/2022 - 09:20

Báo Cần Thơ - Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó TP Hà Nội:

Trao tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn ở Bình Thủy và Ninh Kiều 

(CT) - Ngày 28-1, Báo Cần Thơ phối hợp với Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó TP Hà Nội trao tặng 90 phần quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy và phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Chi bộ 2, Báo Cần Thơ (đứng giữa) trao tặng quà tết cho các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.

Tại mỗi nơi đến, đoàn trao tặng 40 phần quà trị giá mỗi phần quà 500.000 đồng cho các hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo và 5 phần quà mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tổng kinh phí do Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó TP Hà Nội hỗ trợ. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã gửi những lời thăm hỏi động viên đến các hộ gia đình, mong muốn các gia đình đón một mùa xuân mới đầm ấm, an vui và có thêm động lực để vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại phường Trà Nóc nhận những phần quà Tết do Báo Cần Thơ vận động trao tặng.

Trước đó, từ nguồn quỹ do Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó TP Hà Nội hỗ trợ, Báo Cần Thơ đã trao tặng 100 phần quà Tết với trị giá mỗi phần 500.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Tổng trị giá 3 đợt trao quà là 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó TP Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Chi bộ 2, Báo Cần Thơ (bìa phải) trao tặng quà tết cho các hộ gia đình khó khăn ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều.

Ðây là Chương trình an sinh xã hội thuộc mô hình "Dân vận khéo" của Báo Cần Thơ thực hiện hằng năm, hỗ trợ, động viên các trường hợp khó khăn, hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống… Từ nguồn quỹ vận động được, trong năm 2021, Báo Cần Thơ đã hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà nhân ái, tặng 57 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, nhận đỡ đầu 5 em học sinh, sinh viên mồ côi, hiếu học; giúp đỡ hộ nghèo, những hoàn cảnh thương tâm, bệnh tật, tai nạn… với tổng số tiền trên 515 triệu đồng. Báo Cần Thơ chân thành cảm ơn quý đơn vị, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ, ủng hộ đơn vị tổ chức thành công Chương trình an sinh xã hội, Mô hình "Dân vận khéo" trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để chương trình ngày càng được nhân rộng để hỗ trợ người nghèo, gia đình khó khăn… vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: THANH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết