20/06/2020 - 10:19

Trang bị máy sấy quần áo phù hợp cho gia đình 

Để việc giặt giũ quần áo nhẹ nhàng hơn trong những ngày mưa kéo dài, nhiều gia đình có nhu cầu trang bị máy sấy hoặc máy giặt kết hợp chức năng sấy quần áo... Hiện, các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện tử-điện máy đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá các loại sản phẩm này giúp khách hàng dễ dàng mua được chiếc máy có công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Khách hàng tìm hiểu các tính năng của máy giặt, máy sấy quần áo tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim-Cần Thơ.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều hộ gia đình là giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho, tránh gây mùi hôi, ẩm mốc do mưa kéo dài, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng điện tử-điện máy bày bán phổ biến hai loại máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ của thương hiệu LG, Electrolux, Candy... có khả năng sấy từ 7-10kg quần áo, có giá từ 7 triệu đồng đến trên dưới 10 triệu đồng/cái, tùy thương hiệu. Hầu hết, các loại máy sấy quần áo đời mới, đều sử dụng động cơ truyền động trực tiếp làm giảm tiếng ồn, có khả năng cảm biến tải trọng và hẹn giờ sấy, giúp sấy khô quần áo nhanh, giảm nhăn và xoắn so với những máy sấy thông thường. Ưu điểm của máy sấy là ứng dụng công nghệ inverter, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, có khả năng ghi nhớ khi cúp điện và tự động vận hành tiếp tục chương trình dang dở khi có điện trở lại, có tính năng diệt khuẩn tốt trên quần áo, sấy các loại áo vest, áo khoác dày dễ dàng, nên được nhiều hộ gia đình chọn mua sử dụng trong ngày những mưa bão kéo dài.

 Anh Phùng Sĩ Tịnh, nhân viên bán hàng của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim-Cần Thơ, cho biết: Để quần áo luôn khô, sạch và thơm, nhiều hộ gia đình có nhu cầu sắm máy sấy hoặc máy giặt tích hợp chức năng sấy khô. Theo đó, ngoài cung cấp các mẫu máy sấy quần áo thông thường, Nguyễn Kim còn ưu tiên vị trí bày bán các mẫu máy giặt tích hợp chức năng sấy khô quần áo, có công suất từ 7-9kg, với trên 10 chế độ giặt, giúp người dùng dễ dàng chọn chế độ giặt, sấy phù hợp với từng chất liệu vải… có giá từ 13 triệu đồng đến trên dưới 20 triệu đồng/cái, tùy công suất. Theo anh Tịnh, tiêu chí để khách hàng chọn máy giặt tích hợp chức năng sấy là ít gây tiếng ồn và giảm rung lắc, khả năng làm sạch quần áo bằng khí nóng, giúp khử mùi và diệt khuẩn cho quần áo. Phần lớn, các dòng máy này được thiết kế cửa trước, có nhiều tính năng nổi trội là tiết kiệm điện và nước cho mỗi chu trình giặt, giúp quần áo ít bị xoắn rối khi gặt, không làm phai màu và làm khô quần áo nhanh, nên được nhiều hộ gia đình lựa chọn.

Để kích cầu tiêu dùng, các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện máy-điện tử đang triển khai chương trình ưu đãi, giảm giá cho nhiều dòng sản phẩm máy sấy, máy giặt tích hợp tính năng sấy quần áo… Điển hình như: Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim-Cần Thơ có chương trình giảm giá 30%, hoàn tiền 1,5 triệu đồng, tặng thêm năm bảo hành cho khách hàng mua máy giặt hay máy giặt tích hợp chức năng sấy. Siêu thị Điện máy Chợ Lớn giảm giá 10-25%, kết hợp tặng quà… cho khách hàng mua sắm máy giặt, máy sấy quần áo.

Chị Nguyễn Mỹ Loan, đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Mùa mưa, để quần áo luôn sạch sẽ, không bị ẩm ướt, phát sinh vi khuẩn vì thiếu nắng, tôi đã mua chiếc máy giặt kết hợp chức năng sấy của thương hiệu LG, với giá gần 16 triệu đồng/cái. Chiếc máy này vừa có thiết kế sang trọng, vừa có màu sắc đẹp, giúp làm đẹp và tiết kiệm không gian nhà ở; máy có sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện năng và lượng nước tiêu thụ ít hơn so máy giặt thông thường. Song, để đạt hiệu quả sử dụng máy giặt, máy sấy quần áo, người tiêu dùng nên lưu ý giặt và sấy quần áo phù hợp công suất của máy, sử dụng các loại nước giặt hay nước xả phù hợp, chọn chế độ và thời gian sấy phù hợp với từng loại vải của quần áo... Ngoài ra, nên chọn mua các loại máy giặt, máy sấy có thương hiệu tại các điểm bán có uy tín, có xuất xứ hàng hóa rõ ràng, chế độ bảo hành tốt...

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết