29/10/2020 - 20:48

Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ

(CT) - Ngày 29-10, Lễ tổng kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ lần thứ 9 năm 2019-2020 diễn ra tại Hội trường Thành ủy.

Cuộc thi thu hút 586 hồ sơ, mô hình tham dự của học sinh tiểu học, THCS và THPT. Qua chấm giải, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 23 giải Khuyến khích; khen thưởng 6 tập thể có phong trào hoạt động sáng tạo và có nhiều giải pháp đóng góp cho thành công của cuộc thi năm nay. Ðồng thời, đề xuất 23 hồ sơ, mô hình tham gia cuộc thi toàn quốc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các ý tưởng sáng tạo tham gia cuộc thi ngày càng có tính ứng dụng cao; các sản phẩm thân thiện với môi trường... Ðặc biệt, xuất phát từ thực tế lao động sản xuất của gia đình và xã hội, các thí sinh dự thi đã có nhiều giải pháp hướng đến cơ giới hóa, tăng năng suất lao động. Ngoài ra, còn có những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống, học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đề nghị các ngành, các cấp, trường học phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức trong quan tâm, tạo điều kiện cho học sinh tham gia cuộc thi, để cuộc thi trở thành phong trào sáng tạo trong tuổi trẻ, phát triển tư duy theo quá trình trưởng thành của các em...

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ năm 2021 đã được phát động, với các lĩnh vực: sản phẩm thân thiện môi trường và phát triển kinh tế, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học. Ðối tượng tham gia cuộc thi là thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-19 tuổi, cả trong và ngoài trường học.

LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết