03/10/2011 - 09:56

Tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại khu di tích Nhà đày Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị

Trong 2 ngày, 1-2/10, tại Khu di tích lịch sử Nhà đày Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại khu di tích Nhà đày Lao Bảo đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Tham dự Đại lễ cầu siêu có 100 chư Tăng là đại diện chư tôn đức Tăng Ni Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế cùng đông đảo các đại biểu, người dân và phật tử.

Đại lễ cầu siêu diễn ra với nhiều khóa lễ như: Niệm Phật cầu gia bị, cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới... được tổ chức ngay tại Nhà đày Lao Bảo bằng nghi thức Phật giáo trang trọng, thiêng liêng và xúc động. Trong hai tối diễn ra Đại lễ cầu siêu, 10.000 ngọn nến đã được thắp lên lung linh trong khu vực nhà đày Lao Bảo, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, anh dũng hy sinh trên chiến trường Quảng Trị.

Nhà đày Lao Bảo nằm tại thị trấn Lao Bảo, được xây dựng vào năm 1908 trên một khu đất rộng khoảng 10ha. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trung cổ như gông, cùm, xiềng xích cùng với chế độ cai trị hà khắc tàn bạo nhất để đàn áp và giết hại các chiến sĩ cộng sản. Nhiều chiến sĩ đã hy sinh tại nhà tù nổi tiếng tàn bạo này.

VƯƠNG LỢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết