29/04/2021 - 19:26

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố:

Tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra thành công 

(CT) - Chiều 29-4, Ủy ban bầu cử (UBBC) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu 9 quận, huyện và 83 xã, phường, thị trấn trong thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận hội nghị.

Ðồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thành phố, đến dự. Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành, Chủ tịch UBBC thành phố cùng các Thường trực UBBC thành phố đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của UBBC thành phố, đến nay, UBND 83 xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố đã quyết định thành lập 943 tổ bầu cử; niêm yết xong danh sách 929.702 cử tri. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lập danh sách chính thức 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ÐBQH khóa XV cư trú, làm việc tại TP Cần Thơ và 87 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HÐND thành phố, 473 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HÐND quận (huyện) và 3.402 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HÐND xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026. UBBC các cấp đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo từng đơn vị bầu cử đúng thời gian quy định; phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cùng cấp tổ chức họp mặt các ứng cử viên để công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo từng đơn vị bầu cử và hướng dẫn các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động, kỹ năng vận động bầu cử.

Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử được thực hiện bằng nhiều hình thức sâu rộng. Có phương án và kế hoạch chu đáo bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và y tế cho cuộc bầu cử. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử và những người ứng cử ÐBQH, đại biểu HÐND các cấp đúng quy định. Các điều kiện về vật chất chuẩn bị cho cuộc bầu cử cơ bản hoàn thành.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu yêu cầu: Từ nay đến ngày bầu cử, UBBC các cấp phải làm việc liên tục, thực hiện tốt niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở các khu vực bỏ phiếu, các địa điểm công cộng để người dân biết. Các cấp, các ngành chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị, tài liệu có liên quan đến công tác bầu cử, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho ngày bầu cử. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp gặp gỡ, ra mắt cử tri, thực hiện quyền vận động bầu cử đảm bảo dân chủ, thiết thực, đúng luật định. UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách cử tri bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.

Các tiểu ban thuộc UBBC các cấp phối hợp các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trên mọi phương tiện, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhất là tuyên truyền, cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động; tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ. Triển khai các phương án bảo vệ các điểm bỏ phiếu đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử và phòng chống có hiệu quả dịch COVID-19, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết