22/08/2024 - 08:03

Tiếp sức các em đến trường 

“Năm học 2024-2025, các cấp Hội LHPN quận vận động tặng trên 450 phần quà, gồm tiền mặt, dụng cụ học tập và đồng phục với tổng trị giá hơn 107 triệu đồng. Với những phần quà này, chúng tôi mong góp phần tạo động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào năm học mới” - bà Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn, chia sẻ.

Cán bộ Hội LHPN quận Ô Môn và phường Long Hưng trao quà, học bổng tặng con em hội viên hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ trao quà, học bổng tặng con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt do Hội LHPN phường Long Hưng, quận Ô Môn tổ chức tại khu vực Long Thành, diễn ra trong không khí gần gũi, ấm áp, với sự tham gia của cán bộ Hội LHPN quận, phường, chi hội phụ nữ các khu vực, phụ huynh và 53 học sinh. Các suất quà, học bổng do Hội LHPN tặng trị giá 250.000-500.000 đồng, tùy hoàn cảnh học sinh.

Chị Trần Thị Thùy Trang ở khu vực Long Định, đưa con trai đến nhận quà, kể: “Con trai tôi sắp vào lớp 4. Hôm nay, tôi đưa cháu đi nhận quà của Hội Phụ nữ gồm 10 quyển tập và 1 bộ đồng phục. Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, vợ chồng chủ yếu làm thuê kiếm sống. Chuẩn bị vào năm học mới mà tôi chưa mua sắm gì cho con nên phần quà này rất ý nghĩa, con tôi sẽ đến trường tươm tất hơn”. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai ở cùng khu vực Long Định, cũng thuộc diện hộ cận nghèo, vợ chồng làm lụng lo 2 con ăn học. Chị Tuyết Mai bộc bạch: “Gần tựu trường nhưng tôi chưa mua sắm được gì cho con, trong lòng buồn lắm. Tôi dự định cuối tuần nhận tiền công đan ráp lú, cùng với số tiền được Hội tặng để mua sách, dụng cụ học tập cho các con”.

Ngày 15-8, Hội LHPN quận Ô Môn cũng tổ chức chương trình trao học bổng, quà tặng 50 học sinh (13 em thuộc diện mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19, 37 em là con em hội viên hoàn cảnh khó khăn), với tổng trị 26 triệu đồng. Theo bà Võ Thị Thúy Đoan, ngay từ đầu tháng 7-2024, Hội đã gởi thư ngỏ đến các ban, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để vận động học bổng, quà, dụng cụ học tập. Hội LHPN các phường xây dựng nhiều mô hình khuyến học - khuyến tài thiết thực. Trong đó, mô hình “Vận động cán bộ, hội viên thu gom phế liệu gây quỹ học bổng hỗ trợ con em hội viên hoàn cảnh khó khăn” do Hội LHPN phường Long Hưng xây dựng, mang ý nghĩa thiết thực. Chị Tô Thị Thành An, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Hưng, cho biết: “Chúng tôi phát động mô hình trong nhiều năm qua. Số tiền này tiết kiệm dùng mua quà, học bổng tặng các em dịp năm học mới. Ngoài ra, các chi hội phụ nữ trên địa bàn vận động xã hội hóa chăm lo các em với tổng số 150 phần quà, tổng trị giá trên 27 triệu đồng”.

Theo bà Võ Thị Thúy Đoan, bên cạnh việc vận động hỗ trợ quà, học bổng, Hội LHPN quận còn chỉ đạo Hội LHPN các phường ưu tiên để chị em hội viên nhận vốn góp xoay vòng không tính lãi, lo cho con trong mùa tựu trường. Nhờ số tiền nhận vốn góp 2,5 triệu đồng, bà Lê Thị Phương ở khu vực Long Thành, phường Long Hưng, có thể mua sắm quần áo, đồ dùng học tập cho cháu nội. Bà Phương kể: “Gia đình tôi không đất sản xuất, tôi chủ yếu làm thuê. Vợ chồng con trai tôi sau khi chia tay, gởi cháu nội cho tôi nuôi, tựu trường này cháu vào lớp 7. Số tiền nhận vốn góp giúp tôi bớt phần nào nỗi lo”.

Ngày tựu trường đã cận kề. Đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đây là thời điểm vất vả lo toan của các bậc phụ huynh để chuẩn bị cho con vào năm học mới. Đồng cảm và chia sẻ, các cấp Hội LHPN trên địa bàn quận Ô Môn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, hỗ trợ con em hội viên, phụ nữ nghèo đến trường. “Ngoài những hoạt động vận động chăm lo, hỗ trợ nêu trên, Ban Thường vụ Hội LHPN quận còn phân công cán bộ sắp xếp đến dự các buổi lễ trao quà, hỗ trợ học bổng tại các phường, khu vực để kịp thời động viên hội viên phụ nữ, các em học sinh hoàn cảnh khó khăn” - bà Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn, chia sẻ.

Bài, ảnh: ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết