01/10/2022 - 09:50

Tiện nghi với hệ thống chiếu sáng nhà thông minh 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Ứng dụng hệ thống chiếu sáng cho nhà thông minh đang trở thành xu hướng được nhiều hộ gia đình quan tâm. Các thương hiệu như Rạng Ðông, Ðiện Quang, Philips… cung ứng đủ loại thiết bị cảm biến, đèn led thông minh có nhiều tính năng tiện ích, giúp các hộ gia đình có thể chọn và thiết kế hệ thống chiếu sáng thông minh, phù hợp với từng không gian sống trong ngôi nhà.

Khách hàng tìm hiểu các thiết bị cảm biến, đèn led ứng dụng cho nhà thông minh… của thương hiệu Rạng Đông.

Theo Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Ðông, hầu hết các loại thiết bị, phục vụ nhu cầu chiếu sáng thông minh cho ngôi nhà chủ yếu được ứng dụng công nghệ chip led sunlike, tạo ra ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời, nên khả năng tiêu thụ điện thấp so với loại đèn thông thường, giúp giảm phát thải khí nhà kính, thân thiện môi trường và có thời gian sử dụng lâu bền. Hiện, Rạng Ðông cung ứng ra thị trường khá nhiều loại công tắc cảm biến, đèn led ốp trần, đèn led downlight… được sản xuất theo tiêu chuẩn chiếu sáng Việt Nam, ứng dụng công nghệ mới, kết hợp đồng bộ với các app ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS. Qua đó, giúp người dùng dễ dàng điều khiển các thiết bị chiếu sáng trong nhà một cách linh hoạt bằng giọng nói, remote hay điện thoại di động dù ở bất cứ nơi đâu, mang đến cuộc sống tiện nghi và hiện đại cho gia chủ. Và với vài thao tác trên điện thoại thông minh, người dùng có thể kiểm tra và điều chỉnh việc tắt và mở đèn ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà, ngay cả khi đang đi làm hay đi công tác, du lịch… Ngoài ra, khi ứng dụng hệ thống chiếu sáng nhà thông minh, người dùng có thể điều chỉnh hoặc thiết lập cho đèn sáng trước khi về nhà hoặc ngay khi mở cửa chỉ với vài thao tác chạm trên điện thoại di động thông minh. Khách hàng có thể tìm mua các loại thiết bị cảm biến và các loại đèn led thông minh để lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho nhà thông minh tại các cửa hàng chuyên doanh thiết bị điện hoặc mua trên các sàn thương mại điện tử hay các website bán hàng trực tuyến của các thương hiệu như Philips, Rạng Ðông... với giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm.

Phục vụ tối ưu nhu cầu của người dùng, các thương hiệu Philips, Rạng Ðông, Ðiện Quang... đã đưa ra thị trường đủ loại đèn chùm trang trí và đèn ngủ đi kèm với công tắc cảm biến thông minh. Ưu điểm của các hệ thống đèn thông minh này là giúp người dùng cài đặt cố định giờ bật và tắt đèn nhanh chóng trên thiết bị di động thông minh; đồng thời, có thể điều chỉnh được độ sáng của từng loại đèn theo từng thời điểm và nhu cầu ánh sáng của từng không gian phòng khách hay phòng ngủ, vừa mang đến sự tiện nghi, vừa giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hằng tháng so với việc sử dụng các loại đèn và công tắc cơ thông thường. Các sản phẩm này có giá từ 500.000 đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm, tùy kiểu dáng và thương hiệu.

Anh Trần Trường Giang, phường Tân Phú, quận Cái Răng, chia sẻ: Sau khi xây dựng hoàn thiện ngôi nhà, tôi đã tìm hiểu và quyết định đầu tư trên 40 triệu đồng để lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho nhà thông minh. Và sau một thời gian sử dụng, tôi nhận thấy việc sử dụng hệ thống chiếu sáng cho nhà thông minh hiệu quả hơn hẳn so với hệ thống công tắc và đèn thông thường. Bởi mọi thao tác tắt hay mở các thiết bị điện đều theo ý muốn, chỉ qua vài cái chạm và lướt trên ứng dụng của điện thoại thông minh. Ðiều làm tôi ưng ý khi sử dụng hệ thống chiếu sáng cho nhà thông minh là việc cài đặt đèn phòng ngủ tự động bật, tắt theo khung giờ thiết lập, phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Không chỉ vậy, ở các khu vực chiếu sáng cho hành lang hay cầu thang sẽ tự động bật sáng khi có người di chuyển và tự động tắt sau khoảng thời gian được thiết lập, nên rất phù hợp cho các gia đình có người già, trẻ nhỏ như gia đình tôi. Còn đèn phòng khách sẽ được cân chỉnh ánh sáng theo thời gian ban ngày hoặc ban đêm cũng như nhu cầu của gia đình... giúp tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi hơn.

Theo ông Nguyễn Trung Thảo, Giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Ðông - Chi nhánh Cần Thơ, dù chi phí đầu tư hệ thống chiếu sáng cho nhà thông minh khá cao, từ vài chục triệu đồng đến trên dưới 100 triệu đồng/ngôi nhà, tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Song, hiệu quả sử dụng hơn hẳn nhiều lần so với việc ứng dụng hệ thống đèn thông thường, bởi hầu hết các loại thiết bị chiếu sáng thông minh đều tích hợp các công nghệ hiện đại, với nhiều tính năng tiện dụng và thời gian sử dụng lâu bền, từ 6 năm trở lên... đáp ứng tối ưu cho nhu cầu cuộc sống tiện nghi và hiện đại ở hộ gia đình.

Có rất nhiều đơn vị kinh doanh và cung cấp hệ thống chiếu sáng thông minh. Do đó, khi có nhu cầu lắp mới hay cải thiện hệ thống chiếu sáng cũ trong nhà, người tiêu dùng nên tìm đến các cửa hàng, đại lý chuyên doanh thiết bị điện của thương hiệu có uy tín thị trường để được tư vấn, từ việc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến việc thiết kế hệ thống chiếu sáng mới, đảm bảo phù với điều kiện tài chính và nhu cầu cuộc sống tiện nghi ở các hộ gia đình...

Chia sẻ bài viết