18/09/2018 - 08:45

Tích cực vận động xây dựng cầu, đường giao thông 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Cờ Đỏ cùng các tổ chức thành viên thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, phát động. Qua đó, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn huyện có nhiều đổi thay tích cực, kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện, từng bước hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Tuyến đường giao thông Kênh Đứng, ấp Thới Hiệp 2, xã Đông Thắng được bê tông thông thoáng, phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Tuyến đường Kênh Đứng dài 4,7km, rộng 3,5m thông qua các ấp Đông Thắng, Thới Hiệp, Thới Hiệp 1 và Thới Hiệp 2, xã Đông Thắng được bê tông thông thoáng và đưa vào sử dụng trong niềm vui của nhiều bà con trên địa bàn xã. Bà Nguyễn Thị Phượng, ấp Thới Hiệp 2, nói: "Để thực hiện tuyến đường, cán bộ Mặt trận và các đoàn thể xã tiến hành họp dân, thông báo kế hoạch mở rộng đường theo phương châm người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, Nhà nước đầu tư mặt cứng. Được đầu tư mở rộng lộ rộng rãi nên người dân ai cũng thống nhất và bàn giao mặt bằng. Nhờ đó, tuyến đường thi công rất nhanh, hoàn thành sớm...". Gia đình bà Phượng còn hiến gần 1.000m2 đất ruộng để mở tuyến đường nhánh từ Kênh Đứng thông ra tỉnh lộ 922. Bà Phượng cho biết: "Nghe cán bộ Mặt trận xã giải thích, việc mở tuyến đường nhánh từ Kênh Đứng ra tỉnh lộ 922 nhằm rút ngắn khoảng cách, giảm lưu lượng xe lưu thông ở tuyến Kênh Đứng và góp phần hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới, gia đình tôi đồng ý ngay, không chút do dự".

Không chỉ mở rộng, bê tông các tuyến đường giao thông, UBMTTQVN xã Đông Thắng và các tổ chức thành viên đứng ra vận động người dân làm cột cờ, kết hợp lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở nhiều tuyến đường trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần giúp việc đi lại dễ dàng, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo. Ông Đào Nhường, ấp Đông Thắng, phấn khởi nói: "Bây giờ, ở nông thôn không thua gì ở thành thị. Đường giao thông rộng rãi, xe hơi có thể vào tận nhà. Còn vào ban đêm, đèn sáng rực nên đi lại rất an tâm"...

Để hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới, UBMTTQVN xã Thới Hưng tích cực vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp tiền, ngày công lao động để bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông. Trong đó, tuyến đường kênh A9, dài 2,7km, rộng 4m được bê tông thông thoáng với số tiền trên 2 tỉ đồng. Tuyến đường này được bê tông, hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2018. Ông Nguyễn Văn Quang, ở ấp 3, nói: "Tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, ngoài phục vụ đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản, còn là đê bao khép kín để bảo vệ ruộng lúa, vườn cây ăn trái".

UBMTTQVN xã Thới Hưng và các tổ chức thành viên còn vận động người dân bắc nhiều cầu bê tông kiên cố. Trong đó có cầu kênh A9, dài 28m, rộng 3,2m, với tổng kinh phí đầu tư 210 triệu đồng. Đây là cây cầu được Mặt trận và các đoàn thể vận động bắc mới theo hình thức xã hội hóa; trong đó, Công an thành phố hỗ trợ 102 triệu đồng, phần còn lại do Mặt trận và các đoàn thể vận động mạnh thường quân, địa phương hỗ trợ. Ông Nguyễn Văn Dũng, người dân ấp 3, cho biết: "Trước đây, tuyến kênh A9 không có cầu bắc ngang, phải đi đường vòng rất xa. Từ khi cầu hoàn thành, việc đi lại thuận tiện, đỡ mất thời gian...".

Theo ông Lương Phát Đạt, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cờ Đỏ, từ đầu năm đến nay, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động người dân sửa chữa và làm mới trên 8km đường giao thông, bắc mới 6 cầu bê tông, với số tiền gần 5 tỉ đồng… Sự chung tay, tiếp sức của Mặt trận các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên góp phần xây dựng 5/9 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới. Thời gian tới, Mặt trận các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục tập trung vận động người dân đóng góp xây dựng, nâng cấp cầu, đường giao thông, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng... để việc đi lại dễ dàng, đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Cùng với đó là vận động nhân dân phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. 

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết