28/12/2023 - 14:14

Thương lắm 4 trẻ côi cút 

Vợ mất đột ngột, anh Võ Văn Thương (30 tuổi, ngụ khu vực Thới Hòa A, phường Thới An, quận Ô Môn) một mình nuôi dạy 4 đứa con thơ dại. Trước biến cố lớn lao của gia đình, anh Thương nỗ lực lao động kiếm tiền lo cho các con...

Vợ mất, anh Thương gồng gánh nuôi 4 đứa con thơ dại.

Cách đây gần 1 tháng, thấy vợ than mệt, anh Thương vội đưa đi bệnh viện điều trị. Thế nhưng bệnh diễn biến xấu, chị qua đời, bỏ lại anh cùng 4 đứa con thơ dại: Võ Nguyễn Duy Tường, sinh năm 2011, học lớp 7, đã nghỉ học; Võ Nguyễn Duy Tân, sinh năm 2018; Võ Nguyễn Tường Vy, sinh năm 2022 và Võ Nguyễn Thiện Đức mới hơn 1 tháng tuổi. Mẹ mất, Duy Tường phải chăm sóc các em để cha đi làm, kiếm tiền trang trải các khoản sinh hoạt trong gia đình. Duy Tường bộc bạch: “Con rất muốn đi học, nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, con phải nghỉ. Hằng ngày, con ở nhà phụ giúp cha trông coi các em”.

Trước đây, vợ anh Thương đi làm ở công ty may mặc, mức lương tầm 5 triệu đồng/tháng. Anh Thương làm mướn cho một cơ sở cung cấp trấu ở quận Bình Thủy. Một ngày làm việc của anh bắt đầu từ 3 giờ sáng đến 15 giờ chiều, được khoảng 300.000 đồng. Hai vợ chồng cần mẫn lao động, gói ghém chi tiêu, nên cũng đủ xoay xở các khoản chi phí sinh hoạt trong nhà.

Nhà ở khu vực Thới Hòa A, phường Thới An, quận Ô Môn, để thuận tiện đi làm, vợ chồng anh thuê căn phòng trọ ở khu vực 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, gần nhà bà ngoại, để bà tới lui chăm sóc cháu. Bà Nguyễn Thanh Hồng - mẹ vợ anh Thương, nói: “Gia đình tôi đang gặp khó khăn, nợ nần chồng chất. Căn nhà cấp 4 ở hẻm nhỏ trong chợ Sang Trắng 1, khu vực 4, phường Trà Nóc, là nơi trú ngụ của hơn 10 thành viên trong nhà. Do làm ăn thua lỗ, tôi đành bán nhà, chuẩn bị di dời đi nơi khác. Con gái mất, tôi đùm bọc thêm 4 đứa cháu ngoại, để con rể an tâm đi làm, kiếm tiền lo cho các con”.

Gia cảnh cha mẹ ruột của anh Thương cũng chẳng khấm khá gì, chỉ có căn nhà tạm bợ cất trên phần đất bãi bồi ở khu vực Thới Hòa A, phường Thới An. Gia đình không ruộng vườn, cha anh Thương làm mướn, mỗi ngày kiếm được 200.000 đồng, nhưng công việc không thường xuyên, còn mẹ anh chỉ lo việc nội trợ. Bà Phạm Thị Dúng - mẹ anh Thương, cho biết: “Ngày trước, căn nhà xập xệ, xuống cấp nhiều. Vợ chồng Thương chắt chiu từng đồng, vay mượn thêm tiền bà con thân tộc sửa nhà. Hiện giờ, số tiền sửa nhà, vợ chồng nó vẫn chưa trả dứt”.  

Chia tay cha con anh Thương, chúng tôi ra về mà lòng nặng trĩu. 4 đứa con anh Thương còn quá nhỏ, đã phải thiếu vắng tình thương của mẹ. Tất cả gánh nặng cơm, áo, gạo tiền và cả việc chăm sóc các con đều đè lên đôi vai của anh Thương. “Tôi thấm thía nỗi đau này lắm! Tôi không muốn các con phải rơi vào tình cảnh khổ sở như mình nhưng ngặt nỗi, gia cảnh như vậy, tôi không biết làm cách nào khác hơn” - anh Thương nghẹn ngào.

Hoàn cảnh gia đình anh Thương đang rất thắt ngặt, mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để các cháu được tiếp bước đến trường và lớn lên trong sự yêu thương của cộng đồng.

Bài, ảnh: Hiển Dương

Chia sẻ bài viết