26/05/2023 - 20:13

Thực tập phương án chữa cháy tại Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện Cần Thơ 

 (CT) - Ngày 26-5, Công an TP Cần Thơ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện Cần Thơ (Công ty TNHH năng lượng Môi trường EB Cần Thơ).

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Giả định tình huống đám cháy xảy ra ở khu vực Phòng máy biến áp. Nguyên nhân do trong quá trình vận hành gặp sự cố kỹ thuật bị đoản mạch, chập điện. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu vực Phòng máy biến áp, có nguy cơ cháy lan ra các khu vực khác trong nhà máy. Thời điểm cháy, có khoảng 20 người tự chạy thoát ra ngoài và 10 người bị thương, kiệt sức và mắc kẹt cần được cứu. Các thành viên Ðội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở đang làm việc ở các bộ phận khi phát hiện cháy đã ngắt điện khu vực xảy ra cháy, báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và tiến hành chữa cháy và CNCH. Sau khi nhận thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an TP Cần Thơ đã điều động lực lượng, phương tiện đến tham gia chữa cháy và CNCH kịp thời.

Ban Chỉ huy thực tập đánh giá buổi thực tập đạt yêu cầu, đảm bảo an toàn; các tình huống, sự cố giả định phù hợp với thực tế cơ sở. Các lực lượng tham gia thực tập phương án nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành đúng nhiệm vụ được phân công…

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết