06/05/2020 - 10:14

Thực hiện hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị 

Từ đầu năm 2020 đến nay, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố đã thực hiện tốt công tác đảng, công tác chính trị; trong đó nổi bật có công tác dân vận; công tác chính sách. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó quân dân, giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công và tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả.

Đại diện Bộ CHQS thành phố, Ban CHQS quận Cái Răng và UBND phường Hưng Thạnh trao tặng gạo cho người dân bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19.

►Chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Cái Răng tham mưu UBND quận xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận và trong các hoạt động của LLVT: tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, huấn luyện Dân quân cơ động… Cơ quan Quân sự các cấp còn phối hợp với lực lượng Công an, các ban, ngành tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Ban CHQS quận còn vận động lực lượng tham gia xây dựng khu cách ly; chuẩn bị vật chất hậu cần đảm bảo phục vụ cho khu cách ly khi có dịch xảy ra trên địa bàn quận. “Cuối tháng 4, Ban CHQS quận đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ được 3,5 tấn gạo để tặng cho người dân ở phường Ba Láng, Lê Bình, Hưng Phú, Tân Phú. Ngoài ra, Ban CHQS quận còn vận động gạo và tặng cho lực lượng Dân quân tự vệ, gia đình thanh niên vừa xuất ngũ và các hộ gia đình LLVT quận nhận giúp đỡ thoát nghèo ở 7 phường, với 875kg gạo” - Thượng tá Nguyễn Việt Triều, Chính trị viên Ban CHQS quận Cái Răng, cho biết.

Công tác Đảng, công tác chính trị còn được triển khai hiệu quả trong các nhiệm vụ của LLVT thành phố: huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; công tác quân sự, quốc phòng địa phương; phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ- cứu nạn… Đặc biệt, trong nhiệm vụ tiếp nhận công dân ở khu cách ly tập trung của thành phố, cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS thành phố giao. Đến nay, Bộ CHQS thành phố đã và đang tiếp nhận 1.224 công dân. UBND thành phố, Bộ CHQS thành phố đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 33 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

►Thực hiện tốt công tác chính sách

Đầu năm 2020, Quận ủy, UBND quận Cái Răng tổ chức Tết Quân Dân ở phường Phú Thứ. Vì vậy, Ban CHQS quận Cái Răng đã tham mưu nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả: giúp dân xây cầu, làm đường, nạo vét kênh, xây nhà chính sách, Nhà Đại đoàn kết… Tổng chi phí gần 18 tỉ đồng, trong đó xã hội hóa 1,4 tỉ đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, LLVT quận Cái Răng tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “LLVT Cần Thơ chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng cách giúp đỡ 8 hộ nghèo; phối hợp tổ chức tốt việc tuyên truyền hướng nghiệp cho 112 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương…

Theo Thượng tá Lê Minh Phụng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS thành phố, công tác chính sách cho các đối tượng cũng được Bộ CHQS thành phố thực hiện tốt. Trong đó, thực hiện chi trả chế độ phụ cấp đặc thù theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho 75 cán bộ, với số tiền 144,5 triệu đồng; tổ chức chi trả một lần cho 67 trường hợp theo các Quyết định 290, 62, 142, 49 với số tiền 218,4 triệu đồng… Bộ CHQS thành phố tổ chức đến thăm và tặng 710 phần quà cho đối tượng chính sách, hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ LLVT với tổng số tiền hơn 4,1 tỉ đồng. Đồng thời, tổ chức đoàn viếng các Nghĩa trang Liệt sĩ ở các huyện Tân Hiệp, Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang). Giữa tháng 4, Bộ CHQS thành phố vận động hơn 4 tấn gạo tặng cho người dân ở các phường thuộc quận Ô Môn và quận Cái Răng.

Thời gian tới, Bộ CHQS thành phố tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đảng, công tác chính trị: Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho các đối tượng theo quy chế, hướng dẫn; theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sĩ LLVT; tổ chức triển khai các văn bản luật theo quy định, đặc biệt là Thông tư số 16 của Bộ Quốc phòng về quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục thực hiện, thời hạn và thẩm quyền xử lý kỷ luật trong Bộ Quốc phòng… Đồng thời, tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong LLVT thành phố.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết