19/03/2011 - 08:42

Thông tin tù nhân vượt ngục tấn công người dân ở Tây Ninh là tin đồn thất thiệt

Khoảng 10 ngày nay, tại Tây Ninh xuất hiện nhiều tin đồn về việc có khoảng hai chục tù nhân vượt ngục chạy trốn về Tây Ninh, tấn công gây nguy hiểm cho người dân, tạo dư luận xã hội không tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn thất thiệt; hoàn toàn không có chuyện tù nhân vượt ngục tấn công người dân.

Ông Ngô Quang Long, Giám đốc Công an Tây Ninh cho biết: Những tin đồn thất thiệt trên đã xuất hiện tại nhiều khu vực ở Tây Ninh. Đến nay cơ quan công an không ghi nhận trường hợp người dân bị tấn công như tin đồn và cũng không có chuyện hàng chục tù nhân vượt ngục chạy trốn về Tây Ninh.

Tin đồn thất thiệt tù nhân vượt ngục tấn công người dân vào ban đêm lan nhanh từ thị xã Tây Ninh ra các huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng... khiến người dân lo lắng. Bên cạnh đó, những tin đồn trên lan nhanh là do xuất hiện cùng thời điểm một số thanh niên hay dùng dao rọc giấy rạch quần áo nữ sinh tại khu vực thị xã Tây Ninh và huyện Hòa Thành. Trước thực trạng đó, nhiều học sinh lo sợ, không dám đi học thêm vào buổi tối. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chưa ghi nhận được trường hợp nữ sinh bị tấn công, ngoài các trường hợp xảy ra ở thị xã Tây Ninh và huyện Hòa Thành cách đây 1 tuần. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, theo dõi để bắt nhóm thanh niên tấn công gây thương tích cho nữ sinh. Theo nhận định của Công an huyện Hòa Thành, trường hợp rạch quần nữ sinh là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác của nhóm thanh thiếu niên hư hỏng. Chuyện nữ sinh bị tấn công gây thương tích và tin đồn một nhóm tù vượt ngục tấn công người dân là hai việc khác nhau; người dân cần tỉnh táo và cảnh giác trước những tin đồn thất thiệt để không tạo dư luận xấu. Công an Tây Ninh và Sở Giáo dục Đào tạo Tây Ninh cũng khuyến cáo các em học sinh tránh đi học một mình nơi hoang vắng, để không bị nhóm thanh niên xấu tấn công.

VŨ TIẾN LỰC (TTXVN)

Chia sẻ bài viết