16/03/2020 - 07:59

Thiết thực chào mừng đại hội Đảng 

Những ngày này, ở nhiều nơi trong huyện Thới Lai, không khí xây dựng các công trình chào mừng đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp rất sôi nổi. Đó là những công trình hết sức thiết thực, vừa mang lại không khí thi đua lập thành tích chào mừng ĐH, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Trung tâm Văn hóa, thể thao huyện Thới Lai đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành cuối tháng 4-2020 để chào mừng đại hội đảng các cấp.

Công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện được lựa chọn là công trình chào mừng ĐH đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Công trình được khởi công ngày 10-11-2019, với tổng mức đầu tư hơn 12,6 tỉ đồng. Công ty TNHH Kiến trúc và xây dựng Thái Cường - đơn vị thi công, đã đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành toàn bộ công trình đúng hợp đồng. Ông Võ Minh Huế, Đội trưởng Đội thi công của Công ty, nói: Bình quân, mỗi ngày chúng tôi điều động hơn 40 kỹ sư, công nhân để thi công. Đến nay, công trình đã đạt trên 70% khối lượng, đã cơ bản xong phần đổ bê tông cốt thép, xây gạch. Cuối tháng 3, chúng tôi sẽ tăng thêm kỹ sư và công nhân để ngày 20-4 tới bàn giao công trình cho huyện đưa vào sử dụng.

Đối diện công trình Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện là Quảng trường huyện Thới Lai. Đây cũng là công trình được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn thi đua chào mừng ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Theo anh Đinh Hải Ninh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất (QLDA&PTQĐ) huyện Thới Lai, công trình được xây dựng trên khu đất hơn 11.114m2, bao gồm các hạng mục: sân đường, quảng trường kết hợp sân khấu, khu dịch vụ, hệ thống cấp điện ngoại vi, hệ thống cấp thoát nước ngoại vi, các thiết bị dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời... với tổng mức đầu tư gần 12,2 tỉ đồng. Ban QLDA&PTQĐ huyện đã thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công tập trung thiết bị, nhân lực đẩy nhanh tiến độ. Nhờ vậy, tháng 1-2020, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng việc tổ chức các sự kiện quan trọng của huyện, nhu cầu tập thể dục - thể thao, vui chơi giải trí của nhân dân.

Anh Đinh Hải Ninh cho biết thêm, nhằm lập thành tích chào mừng ĐH đảng các cấp, Ban QLDA&PTQĐ huyện đang được giao thực hiện xây dựng sân vận động huyện Thới Lai, với tổng diện tích 3,03ha, tổng mức đầu tư hơn 33,3 tỉ đồng. Hiện Ban đang phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành bồi hoàn cho các hộ dân bị ảnh hưởng của công trình, sau đó sẽ tiến hành phần xây dựng và phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 5-2020. Ban cũng đã được giao nhiệm vụ và chuẩn bị tổ chức đấu thầu để sửa chữa Trường Mầm non Trường Thành, Trường Tiểu học Trường Thành 1, Trường THCS thị trấn Thới Lai, Trường Tiểu học thị trấn Thới Lai để chào mừng ĐH.

Tại xã Đông Thuận - Đảng bộ xã được Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ chọn tổ chức ĐH điểm cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua để chào mừng ĐH đảng bộ các cấp. Đồng chí Nguyễn Hữu Đạt, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Theo chỉ đạo của Đảng ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chủ trì phối hợp với các đoàn thể xã đang vận động đoàn viên, hội viên và người dân vệ sinh môi trường, mé cành cây che khuất tầm nhìn, phát quang bụi rậm, trồng bông dọc hai bên tuyến đường Thới Lai - Đông Bình đoạn đi qua địa bàn xã dài 4,7km. Các ngành, đoàn thể xã đã vận động nhân dân đóng góp 171 triệu đồng nâng cấp, sửa chữa 2 tuyến đường dài 1.567m. Tại thị trấn Thới Lai, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể vận động nhân dân đóng góp 80 triệu đồng trồng bông hoàng yến, quỳnh anh dọc hai bên các tuyến đường từ cầu Xẻo Sào - cầu Tắc Cà Đi, từ thị trấn đến xã Xuân Thắng (tỉnh lộ 922), hương lộ Thới Lai - Đông Bình, lắp bảng đèn Led tuyên truyền trước cổng trụ sở UBND thị trấn và xây dựng khuôn viên đẹp tại trụ sở UBND thị trấn để chào mừng.

Việc các cấp, các ngành huyện Thới Lai thực hiện các công trình, phần việc thi đua chào mừng ĐH đảng bộ các cấp, tạo được khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần khơi dậy lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết