20/04/2020 - 08:31

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp 

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội (ĐH) Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy, UBND phường An Thới, quận Bình Thủy, lãnh đạo, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng ĐH. Những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhờ sự góp sức của dân mà nhiều cổng hẻm được nâng cấp, tạo cảnh quan 
khu dân cư đẹp hơn. 

Hẻm 2, khu vực 4 vừa được nâng cấp khang trang. Anh Dương Duy Trung, người dân trong hẻm, chia sẻ: “Trước đây, hẻm nhỏ, hẹp; cặp bên là mương bị bồi lắng, nước không thoát được. Mỗi khi mưa lớn, thủy triều dâng cao gây ngập, mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Cán bộ khu vực vận động bà con đóng góp 150 triệu đồng lấp mương, đặt cống, mở rộng hẻm ra hơn 5m, bà con mừng lắm”. Bên cạnh đó, cán bộ khu vực cũng đã vận động xây dựng, sửa chữa cổng chào các hẻm, trong đó có cổng chào hẻm 16. Ông Trần Hồng Quân, người dân sống trong hẻm, nói: “Việc thay bảng, sơn hai bên cổng hẻm mới rất cần thiết nên bà con đồng tình ủng hộ. Có bảng hẻm mới, người dân nơi khác đến dễ tìm nhà người thân, việc giao hàng cũng tiện lợi hơn”. 

Theo đồng chí Phạm Hậu, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khu vực 4, chào mừng ĐH Đảng bộ các cấp, khu vực đã vận động bà con cùng mạnh thường quân nâng cấp nhiều hẻm, xây dựng cổng chào các hẻm, với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng. Các công trình phục vụ giao thông thuận tiện, bảo vệ môi trường và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Đảng bộ các cấp, Đảng bộ bộ phận khu vực 5 cũng vận động nâng cấp nhiều hẻm. Hẻm 35 đường Đồng Văn Cống được nâng cấp, mở rộng, giao thương dễ dàng. Ông Lý Như Bình đồng tình hiến 25m2 đất thổ cư mở rộng hẻm từ 2m ra 2,5m. Ông Bình cho biết: “Hẻm cặp vách nhà tôi. Gia đình tôi có lối đi riêng, nhưng vì bà con và với trách nhiệm của đảng viên, tôi tự nguyện đập bỏ bức tường nhà để mở rộng hẻm”. Theo bà Nguyễn Thị Thuần, người dân khu vực 5, gia đình ông Bình hiến đất, đập vách tường nhà, bà con cũng sẵn sàng đóng góp 31 triệu đồng để bê tông hẻm sạch đẹp.  

Theo đồng chí Phan Ngọc Kiều, Bí thư Đảng ủy phường An Thới, những công trình chào mừng ĐH đều thiết thực nên khi triển khai thực hiện đã tạo được sự đồng tình của nhân dân. Qua phát động, các đoàn thể và 5 khu vực của phường đã thực hiện 13 công trình nâng cấp hẻm, cổng chào, xây dựng nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá hơn 1,8 tỉ đồng và 207 ngày công. Bà con hiến đất nâng cấp hẻm trị giá gần 1 tỉ đồng. Các công trình đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị của phường thêm khang trang, xứng tầm phường văn minh đô thị. Ngoài ra, việc triển khai xây dựng các công trình còn tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng phường An Thới ngày càng phát triển...

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết