21/02/2020 - 20:58

Thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 

(CT)- Ngày 21-2, Hội đồng Thi đua- Khen thưởng TP Cần Thơ tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng (TĐ-KT) và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Đồng chí Đào Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đến dự.

Đồng chí Đào Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngành TĐ-KT đề ra chủ đề năm 2020 là “Thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp của thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025”. Theo đó, các cấp, các ngành đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước; tăng cường tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng công tác TĐ-KT. Hội đồng TĐ-KT thành phố chỉ đạo hướng dẫn các sở, ban, ngành, quận, huyện, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động thi đua và tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp.

Năm 2019, phong trào TĐ-KT trên địa bàn thành phố đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay, thành phố đã có toàn bộ 36 xã và 2/4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, tiếp tục tiến hành lập hồ sơ, thủ tục đề nghị Trung ương xét công nhận 2 huyện Cờ Đỏ và Thới Lai đạt chuẩn nông thôn mới. Hoạt động chăm lo người nghèo đạt kết quả khả quan, cụ thể đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,87%, hiện tỷ lệ hộ nghèo của thành phố còn 0,66%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đào Anh Dũng lưu ý, năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố. Một số chỉ tiêu cần phấn đấu nỗ lực cao, vì vậy các cấp, các ngành cần đoàn kết, năng động phát huy nội lực để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội.

Dịp này, có 2 tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 15 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố và 30 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. Các sở, ban, ngành địa phương đã ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết