08/05/2022 - 05:57

Thêm thử thách cho U23 Việt Nam 

Sau khi vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận mở màn tối 6-5, lúc 19 giờ tối nay 8-5, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Philippines ở lượt đấu thứ hai bảng A SEA Games 31. 

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng ngày ra quân. Ảnh: VFF

Trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch, ngay trận đầu tiên “Những ngôi sao vàng” đã chứng tỏ được sức mạnh trong chiến thắng thuyết phục trước U23 Indonesia. Kết quả này đã mang lại niềm tin và sự tự tin cho các cầu thủ, gạt bỏ sự hoài nghi về khả năng kế thừa “ngôi vương” khu vực Ðông Nam Á. Trước đối thủ U23 Indonesia chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm, HLV Park Hang-seo đã cẩn trọng với đội hình ra sân có đủ mặt 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hoàng Ðức, Hùng Dũng và Tiến Linh. Thật sự, họ là bộ khung dẫn dắt lối chơi cho các cầu thủ trẻ. Tiến Linh là người khai thông bế tắc, còn Hùng Dũng có bàn thắng nâng tỷ số, đều là những khoảnh khắc quan trọng, quyết định trận đấu. Trong khi đó, Hoàng Ðức vẫn miệt mài ở khu vực giữa sân, đánh chặn từ xa, phát động tấn công hiệu quả.

Sự chắc chắn của đàn anh đã truyền lửa cho các cầu thủ đàn em tự tin trình diễn kỹ thuật với tốc độ cao. Tiền vệ Hoàng Anh có ít nhất 2 tình huống cầm bóng xâm nhập vòng cấm, làm rối loạn hàng phòng ngự Indonesia; Văn Xuân hay Văn Ðô cũng sẵn sàng bứt tốc độ ở hai bên cánh gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Ở hàng phòng ngự, Tuấn Tài cũng có trận ra mắt ấn tượng khi công thủ khá toàn diện bên cạnh trung vệ Thanh Bình và Việt Anh.

Có một chút lo lắng ở khâu dứt điểm của U23 Việt Nam. Tiền đạo Văn Tùng được xuất phát ngay từ đầu trận, nhưng chưa để lại dấu ấn đáng kể nào và anh đã phải nhường vị trí cho Mạnh Dũng vào hiệp 2. Lối chơi áp sát của Indonesia trong hiệp 1 đã khiến các học trò của ông Park lúng túng và nôn nóng dẫn đến thường xuyên có những đường chuyền dài sai địa chỉ, hoặc những chiếc thẻ vàng không đáng của Hùng Dũng hay Hoàng Ðức. Không khó để nhận ra Indonesia cũng chưa có được đội hình mạnh nhất trong ngày đầu ra quân, nên sức ép lên hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chưa đủ lớn để có thể đánh giá được sự chắc chắn. Một vài tình huống ra vào không hợp lý của thủ môn Văn Toản hay cú phá bóng của Thanh Bình suýt đưa bóng vào lưới nhà có thể lặp lại nhiều hơn khi gặp đối thủ mạnh hơn.

Sức mạnh của U23 Việt Nam sẽ được kiểm chứng lần nữa vào tối nay, trước một đối thủ cũng đang hừng hực khí thế sau chiến thắng đậm ngày ra quân. Ðè bẹp U23 Timor Leste 4-0, U23 Philippines đã gởi lời thách thức tới các cầu thủ Việt Nam. HLV Norman Fegidero xây dựng lối chơi dựa vào hai cầu thủ Stephan Schrock và Jovin Hervas Bedic. Chính Schrock tung hoành ở khu vực giữa sân với những đường chuyền dọn cỗ cho Christian Mangaron và Dennis Salazar Chung ghi 2 trong số 4 bàn thắng. Cùng với Schrock, Chung là cầu thủ hay nhất trận này của Philippines. Tiền vệ cánh phải này nhiều lần làm khổ hàng thủ Timor Leste bằng những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm đầy uy lực.

Với những màn trình diễn ấn tượng, U23 Việt Nam có thể tiếp tục giành chiến thắng để sớm quyết định chiếc vé vào bán kết ở bảng A.

Trước trận đấu này, U23 Timor Leste gặp U23 Myanmar vào lúc 16 giờ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết