18/06/2024 - 11:50

Thay khớp gối nhân tạo: Tư vấn từ bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở TPHCM 

Khi bị viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối nặng người bệnh phải chịu đựng những cơn đau mạn tính và gặp nhiều khó khăn trong vận động. Thậm chí có thể đối mặt với nguy cơ tàn phế suốt đời. BSCKI Lê Văn Quỳnh, chuyên gia bác sĩ mổ thay khớp gối giỏi ở TPHCM, đã có những chia sẻ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc thay khớp gối nhân tạo, đồng thời tư vấn cho bệnh nhân về chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế.

BS Quỳnh tư vấn thay khớp nhân tạo là giải pháp tối ưu cho các trường hợp khớp hư nặng

Giải pháp nào cho bệnh nhân bị hư hại khớp gối nặng?

Từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn của TPHCM và nay là bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, bác sĩ Quỳnh cho biết đã chứng kiến nhiều bệnh nhân để tình trạng khớp gối bị hư hại nặng mới đến khám. Lúc này phương pháp được chỉ định thường là thay khớp gối nhân tạo bán phần hoặc toàn phần.

Được biết, đa số bệnh nhân thay khớp gối có độ tuổi từ 40 trở lên. Các trường hợp cần thay khớp gối nhân tạo là người bị các bệnh lý như thoái hóa khớp gối độ 3, 4; viêm khớp gối dạng thấp; khớp gối bị mòn, đau nghiêm trọng; sụn khớp gối bị tổn thương nặng,...Với những trường hợp này, việc điều trị nội khoa, vật lý trị liệu, dùng thuốc giảm đau,... thường không mang lại hiệu quả. Lúc này, thay khớp gối nhân tạo là giải pháp tối ưu nhất để giúp người bệnh giải phóng cơn đau, tránh nguy cơ tàn tật suốt đời và trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Là chuyên gia trong lĩnh vực điều trị và phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, BS Lê Văn Quỳnh khuyên người bệnh nếu thấy có các triệu chứng ở khớp gối như: đau và cứng khớp, sưng và viêm khớp, giảm chức năng hoạt động của khớp, mất khớp và biến dạng,... thì cần đến gặp bác sĩ cơ xương khớp để được thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để phục hồi lại khả năng vận động tốt nhất cho bệnh nhân. Các phương pháp phẫu thuật thay khớp gối hiện nay cũng rất hiện đại, ít xâm lấn, bảo tồn được các bó cơ nên bệnh nhân sẽ sớm hồi phục để trở lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Kỹ thuật mổ hiện đại giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sau phẫu thuật

Bác sĩ Quỳnh tư vấn về chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế

Là bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở TPHCM, bác sĩ Quỳnh luôn đề cao tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm với người bệnh. Suốt 8 năm làm việc trong lĩnh vực điều trị, phẫu thuật chỉnh hình, BSCKI Lê Văn Quỳnh luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình trình độ chuyên môn đồng thời áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong ngành y vào việc phẫu thuật cho người bệnh.

Được biết, bác sĩ Quỳnh đã tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ Y khoa, Phẫu thuật nội soi khớp - thay khớp nhân tạo và Tiêm nội khớp – Tiêm gân của trường ĐH Y Dược TPHCM. Ngoài ra, bác sĩ còn học Chuyên khoa I Chấn thương chấn hình của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với trình độ và kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ Quỳnh đã thực hiện mổ thay khớp thành công cho hàng ngàn bệnh nhân.

Trăn trở của bác sĩ Quỳnh hiện nay là nhiều bệnh nhân cần tiến hành thay khớp háng, khớp gối nhân tạo nhưng chi phí phẫu thuật chính là rào cản lớn, đặc biệt là với bệnh nhân nghèo. Vì vậy, bác sĩ khuyên cách tốt nhất để bệnh nhân giảm chi phí phẫu thuật là nên thăm khám sớm khi có dấu hiệu đau khớp. Như vậy việc điều trị sẽ đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém hơn. Ngoài ra, mỗi người cũng nên dự phòng mua BHYT hoặc Bảo hiểm Nhân thọ làm “bùa hộ mệnh”.

BS Lê Văn Quỳnh cũng cho biết, nếu có BHYT, người bệnh chỉ tốn khoảng 60 triệu đồng/khớp/lần mổ. Nếu không có BHYT thì số tiền phẫu thuật có thể lên đến 120 - 130 triệu đồng/khớp/lần mổ.

Mổ thay khớp nhân tạo với BS Quỳnh bệnh nhân được hưởng BHYT

Đáng chú ý, phẫu thuật thay khớp háng với BS Quỳnh, người bệnh được hưởng BHYT từ 80-100% theo quy định mà không cần phải chuyển tuyến. Bệnh nhân luôn được ưu tiên sử dụng dịch vụ và loại thuốc tốt nhất trong danh mục BHYT. Chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế giúp nhiều bệnh nhân, nhất là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt với chi phí phải chăng.

Không chỉ dành tâm huyết cho việc nâng cao trình độ chuyên môn và trực tiếp thăm khám, phẫu thuật cho bệnh nhân, BS Quỳnh còn dành thời gian tư vấn miễn phí cho người bệnh trên khắp cả nước về các vấn đề có liên quan đến mổ khớp, thay khớp.

Với sự tiến bộ của Y học, việc thay khớp háng, khớp gối nhân tạo không còn là vấn đề khó khăn. Thêm vào đó, chính sách áp dụng thanh toán BHYT cũng giúp người bệnh giảm rất nhiều áp lực về tài chính.

Nếu còn băn khoăn, bệnh nhân có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để được BS Lê Văn Quỳnh tư vấn thay khớp gối miễn phí:

  • Địa chỉ phòng khám quận 7: Chung cư HimLam Riverside, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM
  • ĐT BSCKI Lê Văn Quỳnh: 0936231699
  • Một lần tư vấn từ bác sĩ bằng 10 lần tra Google. Hoàn toàn miễn phí. Đừng ngại gọi Bác sĩ
  • Website: drquynh.com
Chia sẻ bài viết