13/05/2022 - 21:40

Thắng vất vả U23 Myanmar, U23 Việt Nam vươn lên đầu bảng A 

Hùng Dũng mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: zing​

(CTO) - Tối 13-5, U23 Việt Nam phải rất vất vả mới giành được chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U23 Myanmar ở trận thứ 3 bảng A SEA Games 31.

Sau khi U23 Indonesia thắng đậm U23 Philippines để tạm dẫn đầu bảng A, sức ép buộc phải thắng càng lớn với U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu U23 Myanmar.

So với trận trước, HLV Park  Hang-seo xếp Văn Xuân trở lại trấn giữ cánh phải và Tuấn Tài chơi ở biên trái. Hoàng Anh cũng trở lại đội hình xuất phát, trong khi cặp tiền đạo Tiến Linh và Mạnh Dũng có trận thứ hai liên tục cùng ra sân từ đầu.

Hoàng Đức tranh bóng rất khó khăn trước sự áp sát của đối thủ. Ảnh: zing

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc nhanh, đẩy tốc độ trận đấu lên cao trong 15 phút đầu trận. Tuy nhiên, U23 Myanmar bố trí đội hình hợp lý, chơi áp sát không để cho cầu thủ U23 Việt Nam có thời gian xử lý bóng. Cách chơi này gây nhiều khó khăn cho các học trò ông Park và làm mất nhiều thể lực. Thế nên, khoảng 30 phút cuối hiệp 1, nhịp độ trận đấu giảm xuống. Tuyến giữa U23 Việt Nam không còn kiểm soát áp đảo, dẫn đến các tình huống triển khai tấn công rời rạc.

Tiền đạo Mạnh Dũng (17) xoay trở trước vòng vây của các cầu thủ Myanmar. Ảnh: zing​

Hiệp 2, U23 Việt Nam đưa Công Đến, Văn Đô vào sân, tạo ra được thế trận sáng hơn. Phút 76, Văn Đô thoát xuống nhanh bên cánh phải chuyền ngược vào trong để Hùng Dũng đệm bóng vào góc xa, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Nỗ lực sút bóng của Văn Xuân. Ảnh: zing

Bị thủng lưới, U23 Myanmar quyết dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Cơn mưa tại sân Việt Trì giúp đội khách có thêm lợi thế nhờ nền tảng thể lực tốt. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn chơi tỉnh táo để bảo toàn tỷ số mang về chiến thắng quan trọng. 

Ở trận đấu trước đó, U23 Indonesia đã thắng 4-0 trước U23 Philippines. 

Với kết quả trên, U23 Việt Nam được 7 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng A; U23 Indonesia 6 điểm, đứng nhì và U23 Myanmar cũng có 6 điểm, đứng thứ ba. U23 Philippines 4 điểm chính thức bị loại cùng U23 Timor Leste.

N. MINH

Chia sẻ bài viết