16/05/2022 - 22:24

Thắng nhẹ Lào, U23 Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng B 

(CTO) - Tối 16-5, ở lượt đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan có chiến thắng nhẹ nhàng U23 Lào với tỷ số 1-0.

Các cầu thủ Thái Lan mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: zing

Sau khi đội đang dẫn đầu bảng là U23 Malaysia không thể thắng U23 Campuchia trong trận đấu diễn ra lúc 16 giờ, U23 Thái Lan có nhiều cơ hội chiếm ngôi đầu nếu giành chiến thắng trước U23 Lào. Vì vậy, “voi chiến” nhập cuộc rất quyết tâm, đẩy cao đội hình tấn công nhanh ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, các cầu thủ Lào cũng chơi rất kiên cường, chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ Lào với Thái Lan.

Với thế trận áp đảo, U23 Thái Lan tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn về phía khung thành của Lào. Tuy nhiên, phải nhờ thêm may mắn, “voi chiến” mới có bàn thắng. Phút 19, Matee dứt điểm cự ly gần nhưng trúng vào chân thủ môn Lào, bóng bật ra lại đúng đà lao về của hậu vệ At Viengkham đi luôn vào lưới, mở tỷ số cho Thái Lan.

Sau bàn thua, U23 Lào chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tạo được thế trận tốt hơn, mà vẫn phòng ngự số đông bên phần sân nhà. U23 Thái Lan cũng không có được bàn thắng nào trong những phút còn lại của hiệp 1.

Cầu thủ Lào (17) xoay trở khó khăn trước sự áp sát của cầu thủ Thái Lan. Ảnh: 24H

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ trung bình dù hai bên thực hiện một vài sự thay đổi người. U23 Lào có được vài pha bóng khiến thủ môn Kawin phải trổ tài cứu thua. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan kiểm soát tốt thế trận, không vội vàng khi  tỷ số 1-0 đủ để đội bóng này đứng đầu bảng B. U23 Thái Lan chơi chậm rãi không mất nhiều sức trong suốt thời gian hiệp 2.

Ở trận đấu trước đó, U23 Malaysia phải vất vả rượt đuổi tỷ số khi U23 Campuchia hai lần vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trội hơn, U23 Malaysia đã kịp gỡ hòa 2-2. Dù vậy, với việc bị U23 Campuchia níu chân, U23 Malaysia rơi xuống vị trí thứ hai bảng B. 

Với kết quả trên, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Indonesia và U23 Malaysia gặp chủ nhà Việt Nam ở 2 trận bán kết diễn ra vào ngày 19-5 tới.

Sự vượt trội của cầu thủ Thái Lan trước U23 Lào. Ảnh:24 H

N.M

Chia sẻ bài viết