19/04/2022 - 08:15

Thái Lan và Indonesia thách thức U23 Việt Nam 

SONG HUY

HLV Park Hang-seo sẽ tập trung tối đa lực lượng cho chiến dịch vàng SEA Games 31 trên sân nhà vào đầu tháng 5, đặc biệt khi chạm trán 2 đối thủ lớn U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Ðây cũng là 2 đội bóng có nội lực và đều có cùng mục tiêu soán ngôi vương của đội chủ nhà.

Hoàng Ðức (đang đi bóng) cùng đồng đội từng thắng Indonesia hơn 2 năm trước và sắp tái ngộ đối thủ lớn ở SEA Games 31. Ảnh: ANH HUY

Trận khai mạc, đội tuyển U23 Việt Nam sớm đụng độ Indonesia - vốn là ứng cử viên nặng ký tranh chấp ngôi đầu bảng A. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ông Mochamad Iriawan trước khi đưa đội sang Hàn Quốc tập huấn 2 tuần đã khẳng định họ chỉ có một mục đích là mang HCV SEA Games về nhà.

Hơn 2 năm trước, Indonesia từng thua đau U23 Việt Nam 0-3 ở trận chung kết SEA Games 30 trên đất Philippines, ở thế trận mà các học trò ông Park chơi “trên chân” suốt 90 phút. Từ sau cú ngã nặng nề ấy, Indonesia lặng lẽ gầy dựng đội tuyển U19 thật chu đáo để đòi lại món nợ lớn. Cũng đã 31 năm rồi, bóng đá Indonesia chưa có thêm lần nào vô địch SEA Games, nên họ rất nóng lòng chờ dịp soán ngôi.

Ðây là thời điểm rất tốt cho Indonesia tìm lại ánh hào quang của mình, với vị HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong lão luyện và lứa cầu thủ trẻ tài năng. Hơn một nửa đội hình dưới 23 tuổi của Indonesia là trụ cột trên tuyển quốc gia, chưa kể trong đó có 6 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài lẫn 3 đàn anh giàu kinh nghiệm.

Chủ tịch PSSI Iriawan chuẩn bị rất kỹ cho thầy trò ông Shin, với chuyến tập huấn Hàn Quốc chất lượng và lên tinh thần cho cầu thủ Indonesia khi nhắc đi nhắc lại trận thua chung kết SEA Games 30 để quyết chí phục thù.

Trong khi đó, một đối thủ lớn khác ở các đấu trường Ðông Nam Á là tuyển U23 Thái Lan cũng khao khát lấy lại vị thế, sau một mùa SEA Games bị mất vàng về tay Việt Nam. Cần biết trong 39 kỳ đại hội đã qua, Thái Lan vô địch nhiều nhất với 16 lần và mới sẩy chân ở kỳ gần nhất khi dừng chân tại bán kết.

Ban đầu, Thái Lan có ý định sử dụng đội U19 để học hỏi kinh nghiệm SEA Games 31 nhưng cuối cùng bà trưởng đoàn Lamsam quyết định thay tướng lẫn quân. Theo đó, HLV Polking từng giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2021 sẽ thay HLV Worrawoot nắm đội trẻ với chỉ tiêu giành HCV.

Chút bất lợi cho HLV Polking khi giải Thai-League ngày 4-5 mới kết thúc, nghĩa là chỉ 3 ngày trước khi U23 Thái Lan đá trận khai mạc với Malaysia. Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng xứ Chùa Vàng luôn đáng nể, như lần đá AFF Cup cũng có vài ngày hội quân vẫn đi một mạch đến ngôi cao nhất.

Thầy trò ông Park sẽ rất cẩn trọng ở cuộc chơi trên sân nhà, đặc biệt từ thách thức của hai đối thủ Indonesia và Thái Lan có nội lực và tham vọng lớn.

Chia sẻ bài viết