27/05/2017 - 16:58

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em

Tạo môi trường sống an toàn, phát triển toàn diện cho trẻ em

(CT)- Sáng 27-5-2017, tại Công viên Lưu Hữu Phước, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp Thành Đoàn tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017. Đến dự lễ có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành, hội, đoàn thể và 600 trẻ em đại diện cho toàn trẻ em trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ và ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tặng học bổng cho các em vượt khó học tốt.

Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề "Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em". TP Cần Thơ hiện có gần 290.000 trẻ em. Trong những năm qua, thành phố đã triển khai nhiều chương trình, mô hình chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo. Qua đó, ngày càng nâng cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình đối với việc thực hiện các quyền trẻ em.

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, đại diện lãnh đạo thành phố, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ dành những lời chúc yêu thương cho trẻ em của thành phố có một mùa hè sôi động, vui tươi. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương quan tâm truyền thông giáo dục cộng đồng xã hội tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em; Nêu cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Ngành chức năng, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ưu tiên tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác về trường hợp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Thành phố hiện có gần 2.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Các sở, ngành liên quan, địa phương tích cực vận động Quỹ bảo trợ trẻ em, để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, có điều kiện học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Dịp này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Thành Đoàn thành phố tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Tin, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết