23/08/2019 - 15:04

Thị trường xe máy

Tăng khuyến mãi để hút khách 

Bước vào năm học mới, bên cạnh việc mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con em, nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến việc sắm cho con các phương tiện đi lại để việc đến trường an toàn và tiện lợi. Nắm bắt được nhu cầu đó, các hãng sản xuất và các cửa hàng bán xe gắn máy đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn người tiêu dùng, các hoạt động mua bán cũng diễn ra sôi động.

Khách hàng xem xe tại HEAD Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều.

Khách hàng xem xe tại HEAD Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh xe máy trong nội ô TP Cần Thơ, đến hẹn lại lên, vào mùa tựu trường, nhu cầu mua xe máy tăng cao. Nhiều gia đình có con em mới trúng tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp mong muốn mua những chiếc xe máy mới phục vụ nhu cầu đi lại cho các tân sinh viên. Khoảng một tháng nay, sức tiêu thụ các loại xe gắn máy bắt đầu tăng trở lại với mức tăng khoảng 10-15% so với trước đó. Ông Lê Hoàng Huy, Trưởng Phòng Kinh doanh và Nhân sự, Công ty TNHH Hồng Đức ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: Trên địa bàn thành phố tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, mỗi năm học mới thu hút lượng lớn tân sinh viên kéo theo nhu cầu mua sắm xe máy gia tăng. Thời gian mua sắm cao điểm tập trung từ giữa tháng 8 kéo dài đến hết tháng 9. Để hỗ trợ các em học sinh, sinh viên, ngoài chương trình khuyến mãi của Honda Việt Nam, công ty cũng triển khai chương trình ưu đãi riêng…

Năm nay, thị trường xe máy khá ít mẫu xe mới hoặc phiên bản xe mới trước dịp mua sắm cho năm học mới. Vì vậy, để cạnh tranh thị phần, các nhà sản xuất, cửa hàng kinh doanh “tung” nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Sẵn sàng chào đón năm học mới, Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng giới trẻ Việt, đặc biệt là các bạn sinh viên. Trong thời gian từ nay đến ngày 15-10-2019, khách hàng mua bất kỳ phiên bản nào của hai dòng xe Freego và Janus tại các Yamaha Town trên toàn quốc sẽ được tặng ngay một chiếc điện thoại Samsung Galaxy A10 trị giá 3,09 triệu đồng. Đối với dòng xe Sirius, khách hàng mua xe máy Sirius FI và Sirius chế hòa khí (không áp dụng đối với xe máy Sirius phanh đĩa chế hòa khí) sẽ được hỗ trợ lệ phí đăng ký xe bằng tiền mặt trị giá 700.000 đồng/xe; áp dụng đến ngày 21-9-2019.

Honda Việt Nam tặng 1 đồng hồ Casio chính hãng trị giá lên đến 3 triệu đồng cho khách hàng mua xe Honda Vision 110cc và Air Blade 125cc tại hệ thống các cửa hàng bán xe do Honda Việt Nam phân phối, áp dụng đến ngày 15-9-2019. Riêng hệ thống Honda Hồng Đức tặng phiếu giảm giá 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho học sinh, sinh viên đến mua xe tại cửa hàng. Bên cạnh đó hỗ trợ 100% phí trước bạ 5%; tham gia quay số trúng thưởng 100%; tặng gói quà tặng trị giá 1 triệu đồng… Chương trình áp dụng đến ngày 31-10-2019. Trong tháng 8 này, Suzuki Việt Nam hỗ trợ 2 triệu đồng phí trước bạ cho dòng xe GSX150 Bandit; hỗ trợ phí trước bạ 500.000 đồng cho dòng xe Address 110FI… Từ nay đến ngày 15-10-2019, khi mua một trong hai dòng xe Liberty và Zip của Piaggio, khách hàng nhận ngay ba lô cá tính của hãng…

Thị trường xe máy trong mùa tựu trường đang trở nên sôi động và được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Anh Nguyễn Văn Mạnh ở huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Tôi chọn mua một chiếc xe máy tặng con trai đậu vào Trường Đại học Cần Thơ. Đây vừa là phần thưởng vừa là phương tiện để con thuận tiện khi về nhà dịp cuối tuần”.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh xe máy trong nội ô thành phố, các dòng xe số Wave, Badle của Honda; Sirius, Jupiter, Tarrus của Yamaha; Revo, Alexo của Suzuki; Galaxy, Elegant của SYM… giá trên dưới 20 triệu đồng/chiếc vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh cho các bạn nam. Bởi giá tiền phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình, việc sửa chữa và thay thế phụ tùng cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt, người mua phải tính đến khả năng tiết kiệm xăng trên những mẫu xe này, nhất là các bạn sinh viên xa nhà, thường di chuyển về quê. Bên cạnh đó, một số mẫu xe tay ga có kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao, như: Honda Air Blade, Yamaha NVX… hay các mẫu tay côn thể thao, như: Honda Winner, Yamaha Exciter… được nhiều sinh viên nam yêu thích. Giá của các mẫu xe này dao động từ 30-50 triệu đồng/chiếc.

Đối lập với các bạn nam sinh viên thích chạy các dòng xe kiểu dáng khỏe mạnh, các bạn sinh viên nữ lại chọn cho mình những chiếc xe tay ga khá nhẹ nhàng và cá tính. Trong đó, phải kể đến dòng xe tay ga đang được các bạn trẻ yêu thích, như: Vision, Lead; Janus, Grande, Latte của Yamaha; Attila của SYM… giá từ 30-40 triệu đồng/chiếc. Các mẫu xe tay ga này có điểm chung là thiết kế đẹp mắt, hiện đại, gọn, nhẹ, trang bị đầy đủ tính năng, thể hiện phong cách trẻ trung và năng động. Ngoài ra, thời gian gần đây, các mẫu xe máy điện của Vinfast với vẻ ngoài tinh tế, tiện nghi hiện đại cộng thêm việc giúp tiết kiệm được nhiên liệu và bảo vệ môi trường nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ có quãng đường đến trường không quá xa.

Bên cạnh đó, dòng xe máy có dung tích 50cc được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho các em sinh viên chưa có bằng lái hay học sinh THPT để các em đến trường thuận tiện thay vì sử dụng xe đạp, xe điện. Với thiết kế ngày càng đẹp mắt, chủng loại đa dạng, dòng xe 50cc ngày càng chinh phục các bạn trẻ. Trong đó, một số dòng xe được các em học sinh, sinh viên ưa chuộng, như: Honda Little Cub, Kymco Candy Hi50, Honda Scoopy Crea, SYM Angela và Elegant… giá trên dưới 20 triệu đồng/chiếc. Các dòng xe này vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại, vừa không cần phải có bằng lái, an toàn và khá tiết kiệm xăng, dễ sửa chữa…

Bài, ảnh: T. Trinh 

Chia sẻ bài viết